THỦ TỤC NHẬP KHẨU BÀN LÀ ĐIỆN

🔷NHẬP KHẨU BÀN LÀ ĐIỆN. Bàn là điện là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Do vậy mặt hàng bàn là điện này được kinh doanh, bày bán rất nhiều tại các cửa hàng, siêu thị, …

🔷Bàn là điện là một thiết bị giúp làm phẳng bề mặt vải, quần, áo… Bàn là điện được cấu tạo bởi hai bộ phận chính sau: Dây đốt nóng  (được làm bằng niken, crom) và vỏ bàn ủi (làm bằng nhựa…). Bàn là điện hoạt động trên nguyên lý sau: dòng điện bên trong làm dây đốt nóng lên, từ đó đế của bàn là điện nóng lên .

🔷Bàn là điện là vật dụng thiết yếu của mọi gia đình, do vậy, mặt hàng này được tiêu thụ rất nhiều. Với nhu cầu cao như vậy nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bàn là điện khác nhau, với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với mọi thu nhập của người dân.

🔷Phần lớn các thiết bị bàn là điện được nhập khẩu từ Nhật Bản, trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Châu Âu…

Thủ tục nhập khẩu Bàn Là Điện - Sky Queen Logistis.
Thủ tục nhập khẩu Bàn Là Điện – Sky Queen Logistis.

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BÀN LÀ ĐIỆN:

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU:

🔷Theo Nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định các loại hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam, mặt là điện mới không thuộc danh mục hàng hoá cầm nhập khẩu, nên bàn là điện mới nhập khẩu bình thường. Tuy nhiên với mặt hàng bàn là điện đã qua sử dụng thuộc diện cấm nhập khẩu.

🔷Theo quyết định số 3810/QĐ-BKHCN, bàn là điện nhập khẩu cần đăng ký kiểm tra chất lượng.

THUẾ VÀ MÃ HS CODE:

🔷Mã HS của bàn là điện nằm tại phân nhóm 8516 – Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời hoặc đun nước nóng có dự trữ và đun nước nóng kiểu nhúng; dụng cụ điện làm nóng không gian và làm nóng đất; dụng cụ nhiệt điện làm tóc (ví dụ, máy sấy tóc, máy uốn tóc, dụng cụ kẹp uốn tóc) và máy sấy làm khô tay; bàn là điện; dụng cụ nhiệt điện gia dụng khác; các loại điện trở đốt nóng bằng điện, trừ loại thuộc nhóm 85.45.

🔷Theo biểu thuế xuất nhập khẩu, bàn là điện có thuế nhập khẩu ưu đãi là 25%, thuế VAT là 10%. Tuỳ theo nước mà doanh nghiệp nhập khẩu có ký kết hiệp định thương mại với Việt Nam thì doanh nghiệp có thể yêu cầu người bán cung cấp các giấy chứng nhận xuất xứ để hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

🛑QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG

Bước 1: Đăng ký kiểm tra chất lượng.

🔷Doanh nghiệp đăng ký kiểm tra chất lượng tại Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng (theo mẫu)
  • Hợp đồng
  • Hoá đơn thương mại
  • Phiếu đóng gói hàng hoá
  • Vận đơn
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (nếu có).
  • Bản vẽ kỹ thuật- catalogue
  • Nhãn sản phẩm

🔷Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ lên hệ thống, nếu đạt chuẩn, sẽ tiến hành nộp 2 bản cứng để chi cục đóng dấu, 1 bản doanh nghiệp lưu và 1 bản nộp cho hải quan.

Bước 2: Mở tờ khai hải quan và đem hàng về kho bảo quản.

🔷Khi hàng về thì mở tờ khai và chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng (bản gốc)
  • Hoá đơn thương mại
  • Phiếu đóng gói chi tiết hàng hoá
  • Vận đơn
  • Chứng nhận xuất xứ
  • Giấy giới thiệu
  • Các chứng từ khác nếu có yêu cầu

🔷Khi hoàn tất các thủ tục thì doanh nghiệp đem hàng về kho bảo quản.

Bước 3: Thử nghiệm và làm chứng thư.

🔷Mẫu sẽ làm thử nghiệm tại Trung tâm thử nghiệm được Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đinh.

🔷Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Hợp đồng thử nghiệm (hai bản)
  • Tờ khai hải quan, hợp đồng thương mại, hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói, vận đơn, chứng nhận xuất xứ ( nếu có),…
  • Bản vẽ kỹ thuật- catalogue
  • Mẫu sản phẩm, nhãn sản phẩm

Bước 4: Nhận kết quả hợp quy và hoàn tất lô hàng

🔷Sau khi nhận được chứng nhận hợp quy, doanh nghiệp sẽ nộp 1 bản chứng nhận và hình ảnh sản phẩm, tem, nhãn cho cơ quan Hải Quan.

🔷Cán bộ chi cục có thể lấy mẫu ở kho hay cảng, và đem đi kiểm tra. Thời gian kiểm tra tầm 2-3 ngày.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

🔷Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai hải quan;
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Chứng nhận xuất xứ (C/O) nếu có;
  • Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng
  • Catalog (nếu có).
  • Các giấy tờ khác liên quan.
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU:

🔷Về thông tin nhãn mark dán trên thiết bị cần ghi rõ và đầy đủ thông tin theo quy định hiện hành. Nhãn trên thiết bị bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

  • Tên hàng hóa;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
  • Xuất xứ hàng hóa;
  • Tính năng và hướng dẫn sử dụng.

🔷Cần lưu ý mặt hàng bàn là cần làm kiểm tra chất lượng trước khi kinh doanh ra thị trường.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //