NHẬP KHẨU BỘT CÁ. Hiện nay mặt hàng bột cá là nguyên liệu bổ sung protein trong thức ăn nhằm tăng tính ngon miệng đối với vật nuôi nhưng chỉ phù hợp gia súc, gia cầm lúc trong giai đoan còn non. Vì bột cá có hàm lượng protein cao có thể giúp cho gia súc, gia cầm phát triển tốt, nhưng nếu nếu sử dụng trong giai đoạn vỗ béo sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của sản phẩm vật nuôi.
Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều cơ sở sản xuất bột cá nhưng các doanh nghiệp vẫn nhập khẩu bột cá về để sản xuất. có nhiều nguyên nhân: bột cá có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh,…
Bột cá thường nhập khẩu từ các quốc gia chủ yếu là những quốc gia có ngành đánh bắt và chế biến hải sản phát triển như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Peru, Chile và Tây Ban Nha
Vậy thủ tục nhập khẩu bột cá như thế nào? thuế nhập khẩu thì bao nhiêu? cần chú ý đến vấn đề gì? Các bạn hãy cùng SKYQUEEN tìm hiểu thêm qua bài viết bên dưới nhé!
CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU BỘT CÁ .
– Để nhập khẩu bột cá về Việt Nam, đầu tiên doanh nghiệp cần phải xin giấy phép kiểm dịch của Cục Thú Y.
– Tuy nhiên Theo thông tư 11/2021/ TT-BNNPTNT ban hành ngày 20/09/2021 thì mặt hàng bột cá cần phải làm kiểm dịch động vật trước khi nhập khẩu
Bộ hồ sơ xin giấy phép kiểm dịch động vật:
Vì đây là sản phẩm có nguồn gốc từ động vật nên khi doanh nghiệp muốn nhập khẩu cần phải xin phép kiểm dịch với Cục Thú Y (Chi cục ngoài Hà Nội). Bộ hồ sơ bao gồm:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Mẫu Healthy hoặc HACCP hoặc chứng nhận tương đương.
- Mẫu đơn đăng ký kiểm dịch
Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ doanh nghiệp sẽ nộp bộ hồ sơ này cho Cục Thú Y cấp. Thời gian đăng ký xin cấp giấy phép là sau 5 ngày làm việc, kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.
Bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch và kiểm tra chất lượng cho hàng bột cá:
Sau khi hàng về đến cảng, doanh nghiệp tiến hành đăng ký kiểm dịch và đồng thời cũng đăng ký kiểm tra chất lượng cho hàng bột cá do cục thú y vùng lấy mẫu đi test. Trước kia thì việc kiểm dịch động vật được quản lý bởi Cơ Quan Thú Y vùng, còn kiểm tra chất lượng sẽ được đăng ký song song với các trung tâm được Cục Chăn Nuôi chỉ định.
Nhưng hiện nay theo thông tư 35/2018/ TT-BNNPTNT ban hành ngày 25/12/2018 thì kiểm dịch động vật và kiểm tra chất lượng doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tại Cơ Quan Thú Y vùng.
Bộ hồ sơ đăng ký bao gồm:
- Đơn đăng ký kiểm dịch động vật và đăng ký kiểm tra chất lượng
- Mẫu Healthy gốc
- Giấy chứng nhận kinh doanh
- Giấy phép kiểm dịch
- Hợp đồng thương mại
- Hóa đơn thương mại
- Danh sách đóng gói
- COA – Certificate Of Analysis (Bảng phân tích thành phần, thuộc tính của sản phẩm)
Sau khi doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, sau đó úp tất cả hồ sơ lên hệ thống một cửa quốc gia.
Tiếp đến, sau khi mà nộp hồ sơ ở cục thú y vùng rồi, thì cán bộ sẽ xuống cảng hoặc là sân bay nơi hàng về lấy mẫu đi test. Nếu mẫu đạt thì sẽ được cục thú y cấp giấy chứng nhận, còn không đặt sẽ test lại hoặc tái xuất trả lại lô hàng.
Thuế và mã hs code của mặt hàng bột cá:
Đối với mặt hàng bột cá, có mã hs code nằm ở phân nhóm 2301.
Có thuế nhập khẩu là 0% và VAT là 5%.
BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:
Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu bột cá bao gồm:
- Tờ khai hải quan nhập khẩu.
- Hợp đồng thương mại.
- Hóa đơn thương mại.
- Danh sách đóng gói.
- C/O- chứng nhận xuất xứ (nếu có).
- Vận đơn.
- Giấy chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra chất lượng.
- Các chứng từ khác có liên quan (nếu có).
LƯU Ý:
Mặt hàng bột cá khi nhập khẩu về Việt Nam cần phải làm kiểm dịch động vật và kiểm tra chất lượng.
Khi nhập khẩu mặt hàng này về cần phải xin giấy phép nhập khẩu.
Phải hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với các cơ quan nhà nước.
Về nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:
- Xuất xứ của hàng hóa.
- Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
- Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì