THỦ TỤC NHẬP KHẨU CÁ BƠN

NHẬP KHẨU CÁ BƠN. Cá bơn là một loại cá biển cao cấp, được biết đến với thịt trắng mịn, vị ngọt thanh và giàu dinh dưỡng. 

Cá bơn thường được chế biến thành các món ăn tinh tế như cá bơn áp chảo, cá bơn nướng muối ớt hay sashimi cá bơn, rất được ưa chuộng trong các nhà hàng sang trọng. 

Tại Việt Nam, cá bơn chủ yếu được nhập khẩu từ các nước có ngành công nghiệp đánh bắt và nuôi trồng thủy sản phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản và Na Uy. 

Vậy thủ tục nhập khẩu cá bơn như thế nào, mời bạn tìm hiểu thông tin qua bài viết từ Sky Queen nhé. 

thu-tuc-nhap-khau-ca-bon-sky-queen-logistics
thu-tuc-nhap-khau-ca-bon-sky-queen-logistics

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU CÁ BƠN

Đầu tiên, doanh nghiệp cần kiểm tra nhà xuất khẩu có nằm trong danh sách  “Doanh nghiệp của các nước đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm động vật thủy sản làm thực phẩm vào Việt Nam” của Cục Thú Y hay không.

Nếu nhà xuất khẩu không có tên trong đây thì yêu cầu họ liên hệ với cơ quan nước xuất khẩu để đăng ký và xin cấp phép.

Theo Nghị định 11/2021/NĐ-BNNPTNT, chính sách nhập khẩu cá bơn quy định như sau:

  • Cá bơn đã qua chế biến: doanh nghiệp cần làm tự công bố và kiểm tra An toàn thực phẩm (ATTP).
  • Cá bơn chưa qua chế biến: doanh nghiệp xin giấy phép kiểm dịch ở Cục Thú Y và làm kiểm dịch động vật.

Bộ hồ sơ tự công bố thực phẩm cá bơn đã qua chế biến

Doanh nghiệp cần nhập khẩu trước mẫu thử cá bơn về để tiến hành test mẫu với các trung tâm kiểm nghiệm được chỉ định.

Thời gian nhận kết quả test mẫu từ 7-10 ngày làm việc. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Bản tự công bố thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm thực phẩm với thời hạn dưới 12 tháng theo tiêu chuẩn ISO 17025.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Nhãn mác, hình ảnh sản phẩm.

Bộ hồ sơ kiểm tra ATTP

Giấy đăng ký kiểm tra ATTP nhập khẩu theo mẫu được quy định tại biểu mẫu số 04, phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018.

  • Bộ hồ sơ tự công bố.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có)

Hồ sơ xin giấy phép kiểm dịch tại Cục Thú Y bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Đơn đăng ký
  • Health certificate của nhà xuất khẩu

Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 5 – 7 ngày sẽ được cấp giấy phép

Hồ sơ kiểm dịch động vật

  • Đơn đăng ký theo mẫu
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại 
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn

Mã HS và thuế nhập khẩu cá bơn

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam 2024 thì cá bơn có mã HS là 03033100; 03033200; 03033300; 03033400. Khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp sẽ chịu hai loại thuế là

  • Thuế NK thông thường: 18 – 30%; Thuế NK ưu đãi: 12 – 20%
  • Thuế GTGT: 5%

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU CÁ BƠN NỘP CHO HẢI QUAN

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu ruột hàu đông lạnh bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại 
  • Hóa đơn thương mại 
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có)
  • Và các chứng từ liên quan khác.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics

LƯU Ý

Cá bơn chưa qua chế biến khi nhập khẩu cần phải xin giấy phép và kiểm dịch động vật. Đối với loại đã qua chế biến thì cần phải làm tự công bố và kiểm tra ATTP.

Thông tin nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //