THỦ TỤC NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO

NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO. Cỏ nhân tạo là một loại thảm cỏ được tạo ra nhằm tạo ra một bề mặt giống như cỏ tự nhiên. Nó đã trở nên ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi đối với mục đích cảnh quan, trang trí ngoại thất và thể thao.

Cỏ nhân tạo được tạo ra từ các sợi như polymer, polyetylen (PE), polypropylen (PP) và polyamit (PA). Sợi cỏ được cấu tạo từ các sợi PE thường rất bền và êm trong khi các sợi cỏ được cấu tạo từ các sợi PP thì tuổi thọ lại thường lớn hơn và tạo nên sọi cỏ cứng cáp hơn.

Ngoài ra, cỏ nhân tạo cũng có khả năng chống chịu thời tiết và môi trường tốt hơn so với cỏ tự nhiên. Với khả năng chống nhiệt, không bị phai màu, và không bị hư hỏng dưới ánh nắng mặt trời hay mưa, cỏ nhân tạo giúp duy trì bề ngoài xanh tươi và hấp dẫn quanh năm.

Hiện nay mặt hàng cỏ nhân tạo được Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc.

Thủ tục nhập khẩu Cỏ Nhân Tạo - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Cỏ Nhân Tạo – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU CỎ NHÂN TẠO:

Mặt hàng cỏ nhân tạo không nằm trong danh mục hàng hóa bị cấm hay hạn chế nhập khẩu, cũng không cần phải xin giấy phép. Nên doanh nghiệp nhập khẩu như các loaị hàng hóa thông thường.

Thuế và mã hs code của mặt hàng cỏ nhân tạo:

Theo biểu thuế nhập khẩu Việt Nam mặt hàng cỏ nhân tạo có mã hs code thuộc nhóm 5703.

Khi nhập khẩu mặt hàng này về doanh nghiệp cần phải chịu 2 loại thuế: Thuế nhập khẩu và VAT.

– Thuế nhập khẩu ưu đãi là 12%.

– Thuế Vat 10%.

– Nếu hàng có CO form E, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt còn 0%.

Vì vậy khi nhập khẩu doanh nghiệp nên yêu cầu người bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan thấp nhất.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ nhập khẩu mặt hàng cỏ nhân tạo bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Và các chứng từ khác có liên quan.
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

LƯU Ý.

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo qui định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //