THỦ TỤC NHẬP KHẨU CUA TUYẾT

NHẬP KHẨU CUA TUYẾT. Cua tuyết là một loại hải sản cao cấp, nổi tiếng với thịt ngọt, dai và giàu dưỡng chất. Loại cua này thường xuất hiện trong các món ăn sang trọng như cua hấp, cua nướng bơ tỏi, hay lẩu cua tuyết. 

Tại Việt Nam, cua tuyết chủ yếu được nhập khẩu từ các quốc gia có nguồn hải sản phong phú và chất lượng cao như Canada, Nga, và Mỹ. Những nước này nổi tiếng với môi trường tự nhiên trong lành, giúp cua phát triển khỏe mạnh và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Vậy thủ tục nhập khẩu cua tuyết như thế nào, mời các bạn cùng tìm hiểu với Sky Queen qua bài viết sau nhé.

thu-tuc-nhap-khau-cua-tuyet-sky-queen-logistics
thu-tuc-nhap-khau-cua-tuyet-sky-queen-logistics

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU CUA TUYẾT

Đầu tiên, doanh nghiệp cần kiểm tra nhà xuất khẩu có nằm trong danh sách “Doanh nghiệp của các nước đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm động vật thủy sản làm thực phẩm vào Việt Nam” của Cục Thú Y hay không.

Nếu nhà xuất khẩu không có trong danh sách này, doanh nghiệp có thể yêu cầu họ liên hệ cơ quan của nước xuất khẩu để thực hiện đăng ký và xin cấp phép. 

Theo Nghị định 11/2021/TT-BNNPTNT, chính sách nhập khẩu cua tuyết được quy định như sau:

  • Cua tuyết đã qua chế biến: doanh nghiệp làm tự công bố và kiểm tra An toàn thực phẩm (ATTP).
  • Cua tuyết chưa qua chế biến: cần xin giấy phép kiểm dịch tại Cục Thú Y và làm kiểm dịch động vật. 

Bộ hồ sơ tự công bố thực phẩm cua tuyết đã qua chế biến

Đầu tiên doanh nghiệp cần nhập khẩu trước mẫu thử cua tuyết về để tiến hành test mẫu với các trung tâm kiểm nghiệm được chỉ định.

Thời gian nhận kết quả test mẫu từ 7-10 ngày làm việc. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Bản tự công bố thực phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm thực phẩm với thời hạn dưới 12 tháng theo tiêu chuẩn ISO 17025.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Nhãn mác, hình ảnh sản phẩm.

Bộ hồ sơ kiểm tra ATTP bao gồm

Giấy đăng ký kiểm tra ATTP nhập khẩu theo mẫu được quy định tại biểu mẫu số 04, phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018.

  • Bộ hồ sơ tự công bố.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có)

Hồ sơ xin giấy phép kiểm dịch tại Cục Thú Y bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Đơn đăng ký
  • Health certificate của nhà xuất khẩu

Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 5 – 7 ngày sẽ được cấp giấy phép

Hồ sơ kiểm dịch động vật

  • Đơn đăng ký theo mẫu
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại 
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn

Mã HS và thuế nhập khẩu cua tuyết

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam 2024 thì cua tuyết có mã HS thuộc nhóm 030614. Khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp sẽ chịu hai loại thuế là:

  • Thuế NK thông thường: 4,5 – 40,5% ; Thuế NK ưu đãi: 3 – 27%
  • Thuế GTGT: 5 – 8%

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU CUA TUYẾT NỘP CHO HẢI QUAN

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu ruột hàu đông lạnh bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại 
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có)
  • Và các chứng từ liên quan khác.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics

LƯU Ý

Cua tuyết chưa qua chế biến khi nhập khẩu cần phải xin giấy phép và kiểm dịch động vật. Đối với loại đã qua chế biến thì cần phải làm tự công bố và kiểm tra ATTP.

Thông tin nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //