THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

NHẬP KHẨU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO. Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý được biết đến với nhiều tên khác nhau như trùng thảo, hạ thảo đông trùng,…được tìm thấy ở vùng đất khí hậu ôn đới ẩm ướt, chủ yếu là ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Loại nấm này được coi là một trong những loại thảo dược quý giá nhất trong y học truyền thống Trung Quốc.

Đông trùng hạ thảo được coi là một loại thực phẩm chức năng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được cho là tăng cường sức mạnh và sự bền bỉ, cân bằng hệ miễn dịch, tăng cường chức năng sinh lý, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn được cho là có tác dụng chống ung thư và làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và đau bụng.

Phần lớn đông trùng hạ thảo được nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc và Hàn Quốc về Việt Nam.

Vậy thủ tục nhập khẩu đông trùng hạ thảo như thế nào?

Chính sách nhập khẩu đông trùng hạ thảo ra làm sao?

Thuế nhập khẩu và hs code của đông trùng hạ thảo là bao nhiêu?

Đó là những câu hỏi mà hầu hết các chủ doanh nghiệp muốn nhập khẩu đông trùng hạ thảo sẽ thắc mắc. Trong bài viết hôm nay, Sky Queen sẽ chia sẻ với các bạn về thủ tục nhập khẩu đông trùng hạ thảo.

Thủ tục nhập khẩu Đông Trùng Hạ Thảo - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Đông Trùng Hạ Thảo – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO.

Theo nghị định 69/2018/ NĐ-CP quy định thì mặt hàng đông trùng hạ thảo không thuộc danh mục hàng hóa cấm hay bị hạn chế nhập khẩu.

Theo Thông tư 34/2018/TT-BNNPTNT quy định mặt hàng đông trùng hạ thảo cần phải kiểm dịch thực vật.

Ngoài ra theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng đông trùng hạ thảo nhập khẩu dùng được ngay thì cần phải làm tự công bố và kiểm tra an toàn thực phẩm.

Quy trình tự công bố đông trùng hạ thảo:

Bước 1: Kiểm nghiệm ( test mẫu) đông trùng hạ thảo:

  • Trước tiên doanh nghiệp nhập hàng mẫu về để kiểm nghiệm trước.
  • Tùy vào mục đích kiểm nghiệm và đặc tính của sản phẩm mà xây dựng chỉ tiêu phù hợp. Qúa trình này phải căn cứ vào quy chuẩn kỹ thuật (QCVN) và tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) tương ứng.
  • Sau khi mà xây dựng xong tiêu chuẩn, doanh nghiệp lựa chọn phòng kiểm nghiệm được Bộ Y Tế công nhận để tiến hành test mẫu.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ tự công bố đông trùng hạ thảo

Bộ hồ sơ tự công bố đông trùng hạ thảo bao gồm:

  • Bản tự công bố đông trùng hạ thảo ( theo mẫu quy định)
  • Bảng kê chi tiết thông tin sản phẩm
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của đơn vị sản xuất hoặc đơn vị nhập khẩu
  • Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm đông trùng hạ thảo ( thời hạn trong vòng 12 tháng)
  • Mẫu nhãn sản phẩm

Lưu ý: Tất cả các tài liệu trong bộ hồ sơ tự công bố đều phải bằng tiếng việt. Nếu có tiếng nước ngoài, cần phải dịch thuật sang tiếng việt rồi sau đó mới tiến hành quá trình tự công bố.

Bước 3: Nộp hồ sơ tự công bố

Sau khi mà doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sợ tự công bố mặt hàng đông trùng hạ thảo, tiếp theo doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ lên cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền .

Thời gian làm việc là từ 10-15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Đăng ký kiểm dịch thực vật.

Sau khi doanh nghiệp có được bản tự công bố rồi tiến hành nhập hàng về Việt Nam.

Khi mà hàng về đến cảng/ sân bay thì doanh nghiệp tiến hành đăng ký làm kiểm dịch thực vật và đồng thời đăng ký kiểm tra an toàn thực phẩm cho lô hàng.

Bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch thực vật:

– Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật và kiểm tra chất lượng theo mẫu.

– Phytosanitary Certificate ( bản gốc).

– Hợp đồng thương mại.

– Hóa đơn thương mại.

– Phiếu đóng gói.

Thuế và mã hs code của mặt hàng đông trùng hạ thảo.

– Theo biểu thuế xnk 2023 thì mặt hàng đông trùng hạ thảo có mã hs code nằm ở phân nhóm 1211.

– Mặt hàng đông trùng hạ thảo có thuế nhập khẩu là 5%, thuế VAT là 5%, nếu có C/O ưu đãi thì sẽ được hưởng mức thuế là 0%.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu đông trùng hạ thảo bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Giấy kiểm dịch thực vật – phytosanitary certificate ( bản gốc) và kiểm tra ATTP
  • Các chứng từ khác có liên quan (nếu có).
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý.

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

+ Tên hàng hóa.

+ Xuất xứ của hàng hóa.

+ Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.

+ Các thông tin liên quan đến hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //