THỦ TỤC NHẬP KHẨU DƯA LƯỚI

NHẬP KHẨU DƯA LƯỚI. Dưa lưới thuộc dòng bầu bí có thời gian sinh trưởng tương đối ngắn nhưng lại có thể áp dụng trồng dưa lưới theo nhiều mùa khác nhau trong năm. Dưa lưới được trồng lần đầu tiên tại Châu Phi và Ấn Độ.

Hiện nay có rất nhiều giống dưa xuất khẩu được trồng trên thế giới có thể kể đến như: Dưa lưới ruột xanh, Dưa lưới Ananas, Dưa lưới Apollo,…

Việt Nam nhập khẩu dưa lưới từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,  ÚC , Mỹ, Canada, Chile, Malaysia và một số nước trong Châu Âu.

Vậy thủ tục nhập khẩu dưa lưới như thế nào? Hãy cùng SKYQUEEN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thủ tục nhập khẩu Dưa Lưới - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Dưa Lưới – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU DƯA LƯỚI:

– Theo Thông tư 11/2021/TT-BNNPTNT quy định thì mặt hàng dưa lưới khi nhập khẩu về Việt Nam cần phải làm kiểm dịch thực vật và kiểm tra ATTP

– Quyết định số 48/2007/QĐ-BNN ngày 29 tháng 05 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định mặt hàng dưa lưới cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi nhập khẩu về Việt Nam.

Mã hs code và thuế nhập khẩu của mặt hàng dưa lưới:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu 2023 thì mặt hàng dưa lưới có mã hs code nằm ở phân nhóm 0807.

Khi nhập khẩu dưa lưới về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại thuế sau:

  • Thuế nhập khẩu ưu đãi là 30%.
  • Thuế VAT là 0%.

Thủ tục nhập khẩu dưa lưới:

Bước 1: Kiểm tra danh mục trái cây nhập khẩu

Doanh nghiệp/ cá nhân Việt Nam cần kiểm tra mặt hàng dưa lưới từ nước xuất khẩu có được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam hay không.

Bước 2: Xin giấy phép nhập khẩu

Sau khi kiểm tra, mặt hàng dưa lưới được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Thì doanh nghiệp tiến hành xin giấy phép nhập khẩu do Cục bảo vệ thực vật cấp trước khi nhập về.

Bộ hồ sơ xin giấy phép bao gồm:

  • Hợp đồng thương mại giữa người mua và người bán.
  • Đơn đăng ký xin giấy phép nhập khẩu theo mẫu.

Thời gian xử lý hồ sơ là từ 5-7 ngày làm việc.

Lưu ý: Doanh nghiệp không nên tự ý cho hàng về trước rồi sau đó mới xin giấy phép nhập khẩu từ cục bảo vệ thực vật ( vì thường sẽ có những dịch bệnh hay mầm bệnh cần xử lý tại nước xuất khẩu và bắt buộc phải thể hiện trên Phytosanitary trước khi trình cho cơ quan kiểm dịch ở Việt Nam)

Bước 3: Xin giấy phép và đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật và kiểm tra ATTP

Sau khi doanh nghiệp xin được giấy phép nhập khẩu, thì có thể tiến hành làm kiểm dịch thực vật cho lô hàng

Hồ sơ đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật và kiểm tra ATTP gồm có:

  • Giấy đăng ký theo mẫu.
  • Giấy phép kiểm dịch.
  • Chứng thư kiểm dịch gốc của nước xuất khẩu ( Phytosanitary Certificate).
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Packing list.

Vận đơn.

Khi hàng về, doanh nghiệp đăng ký làm kiểm dịch thực vật và kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm với Chi cục kiểm dịch vùng. Sau khi hoàn tất bước đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật, doanh nghiệp sẽ phối hợp với cán bộ kiểm dịch sẽ tiến hành lấy mẫu để đi test. Sau khi lấy mẫu xong, cơ quan kiểm dịch sẽ cho ra kết quả tạm thời, và cho giải phóng hàng về kho bảo quản. Sau 24 giờ sẽ có kết quả kiểm dịch.

Bước 4: Thông quan và lấy hàng

Nếu kết quả kiểm dịch đạt chuẩn, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thông quan dưa lưới và lấy hàng về kho bảo quản.

Theo Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định, bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu dưa lưới bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa – C/O ( nếu có).
  • Giấy cấp phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật ( bản gốc) và kiểm tra ATTP.
  • Các chứng từ khác (nếu có).
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

LƯU Ý.

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được qui định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //