THỦ TỤC NHẬP KHẨU GHẾ SOFA KHUNG GỖ

Nhập khẩu ghế sofa khung gỗ thường được các khách hàng nhập khẩu theo yêu cầu từ người mua, thiết kế của ghế sofa khung gỗ đáp ứng được các yêu cầu thẩm mỹ của gia chủ, làm tăng giá trị không gian quý tộc cho căn phòng khách.

NHẬP KHẨU GHẾ SOFA KHUNG GỖ.

Ghế sofa khung gỗ thường được các gia chủ bày trong các phòng khách hoặc các khu vực nổi bật nhất của ngôi nhà. Ghế sofa khung gỗ toát nên sự bề thế cổ điển nhưng không kém phần sang trọng so với các thiết kế sofa hiện đại.

Nhập khẩu ghế sofa khung gỗ - Sky Queen Logistics
Nhập khẩu ghế sofa khung gỗ – Sky Queen Logistics

Sản phẩm ghế sofa khung gỗ thường được nhập khẩu từ các nước Châu Âu, nơi mà nguồn gỗ được xem là truyền thống để sản xuất ra các bộ sofa có tính độc bản, phục vụ những khách hàng khó tính nhất.

QUY ĐỊNH VÀ THUẾ KHI NHẬP KHẨU GHẾ SOFA KHUNG GỖ

Sản phẩm GHẾ SOFA KHUNG GỖ không năm trong danh mục hạn chế hay cấm nhập khẩu nên các doanh nghiệp sẽ thực hiện công tác nhập khẩu như các loại mặt hàng bình thường.

Sản phẩm GHẾ SOFA KHUNG GỖ có phải làm kiểm tra chất lượng và công bố sản phẩm không? Sản phẩm này không phải làm kiểm tra chất lượng và công bố.

Sản phẩm này có thuế nhập khẩu không? Sản phẩm này có thuế nhập khẩu từ 0~38% nhưng sẽ được miễn giảm khi có Chứng nhận xuất xứ đi kèm, tỷ lệ thuế miễn giảm phụ thuộc nước mà doanh nghiệp nhập khẩu.

Thuế GTGT của sản phẩm này là 10%.

Mã Hs code sản phẩm GHẾ SOFA nằm ở Chương 94 . Tùy vào đặc tính sản phẩm mà doanh nghiệp nhập khẩu về sẽ được áp mã Hs code để tính thuế nhập khẩu khác nhau. Trong trường hợp có nghi ngờ Hải quan cửa khẩu sẽ yêu cầu doanh nghiệp mang hàng hóa đi phân tích phân loại.

LƯU Ý: Sản phẩm GHẾ SOFA KHUNG GỖ khi nhập khẩu phải có Chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu, đây là yêu cầu bắt buộc. Vì sao phải Kiểm tra thông tin này? Thông tư Số: 04/2017/TT-BNNPTNT có quy định cụ thể các loại thực vật bị cấm, hoặc hạn chế buôn bán theo công ước CITES.

Như vậy khi nhập khẩu sản phẩm  GHẾ SOFA KHUNG GỖ về Việt Nam thương nhân cần đăng ký kiểm dịch thực vật cho lô hàng của mình.

THỦ TỤC XIN CẤP CHỨNG THƯ KIỂM DỊCH THỰC VẬT.

Doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ và chính xác bộ hồ sơ xin cấp Chứng thư kiểm dịch thực vật, vì nếu sai doanh nghiệp sẽ chịu tổn tất về thời gian và chi phí rất lớn khi phải đóng phí lưu container, lưu bãi trong thời gian sửa hồ sơ.

  • Giấy đăng ký kiểm dịch.
  • Đơn đăng ký kiểm dịch.
  • Giấy phép nhập khẩu (nếu thuộc nhóm phải xin Giấy phép theo công ước CITES).
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất hàng.

Doanh nghiệp scan và đưa lên đăng ký tại Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Quy trình xin cấp Chứng thư kiểm dịch thực vật - Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp Chứng thư kiểm dịch thực vật – Sky Queen Logistics

Khi hàng về đến cửa khẩu doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ file cứng để nộp cho chi cục đăng ký về việc lấy mẫu kiểm dịch thực vật.

  • Giấy đăng ký kiểm dịch.
  • Đơn đăng ký kiểm dịch.
  • Giấy phép nhập khẩu (nếu thuộc nhóm phải xin Giấy phép theo công ước CITES).
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất hàng (BẢN GỐC).

HỒ SƠ NHẬP KHẨU GHẾ SOFA KHUNG GỖ KHI KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CỬA KHẨU.

Các chứng từ trong bộ hồ sơ nộp lên Hải quan đăng ký theo Thông tư 39/2018/TT-BTC.

  • Tờ khai hải quan.
  • Giấy phép nhập khẩu (nếu thuộc nhóm phải xin Giấy phép theo công ước CITES).
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Đơn đăng ký kiểm dịch.

Sau khi kiểm tra hồ sơ Hải Quan cửa khẩu sẽ có một trong các quyết định sau:

  • Trường hợp 1: Đồng ý cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa.
  • Trường hợp 2: Khi có nghi ngờ về chủng loại, xuất xứ, số lượng, giá thành sản phẩm sẽ chuyển sang bộ phận Hải Quan kiểm hóa hoặc tham vấn giá. Sau khi kiểm tra xử lý sẽ thực hiện theo Trường hợp 1.

DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN.

Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phong đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống dịch vụ tại Sky Queen Logistics
Hệ thống dịch vụ tại Sky Queen Logistics

Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

+ ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Comments are closed.

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //