THỦ TỤC NHẬP KHẨU GIÀY TRƯỢT PARTIN

🔷NHẬP KHẨU GIÀY TRƯỢT PARTIN. Giày trượt Patin có nhiều tên gọi khác nhau. Tên gọi quốc tế chính xác, đầy đủ và thông dụng nhất là Roller Sports, là giày có gắn bánh xe với nhiều loại kích thước và đặc tính khác nhau. Có 2 loại giày trượt patin được nhiều người biết đến là giày patin 4 bánh 1 hàng dọc và loại 4 bánh 2 hàng ngang (hay còn được gọi là giày patin 2 hàng bánh).

🔷Thị trường nhập khẩu đặc biệt chiếm tỷ trọng lớn nhất là Trung Quốc.

🔷Vậy để nhập khẩu giày trượt Partin, chúng ta cần có những thủ tục sau.

Thủ tục nhập khẩu Giày Trượt Partin - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Giày Trượt Partin – Sky Queen Logistics.

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU.

Chính sách nhập khẩu giày trượt partin.

🔷Chính sách nhập khẩu được quy định trong 8 văn bản pháp luật sau đây:

  • Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018.
  • Nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018.
  • Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018.
  • Quyết định số 583/QĐ-TCHQ ngày 22/03/2019.
  • Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày 18/12/2019.
  • Quyết định 765/QĐ-BCT ngày 29/03/2019.
  • Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017.
  • Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020.

🔷Theo những văn bản pháp luật trên thì Giày trượt Partin mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Nên khi nhập khẩu , doanh nghiệp cần phải đăng ký kiểm tra chất lượng thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KHCN. Quyết Định 3810/QĐ-BKHCN ngày 18/12/2019.

🔷Còn đối với  giày trượt partin đã qua sử dụng thì thuộc diện cấm nhập khẩu, nên không được phép làm thủ tục nhập vào Việt Nam.

Bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng giày trượt partin.

  • Đơn đăng ký kiểm tra chất lượng.
  • Hợp đồng thương mại ( sales contract).
  • Hóa đơn thương mại ( Commercial Invoice).
  • Phiếu đóng gói ( Packing list).
  • Tài liệu kỹ thuật.

🔷Sau khi hàng thông quan và được mang về kho, doanh nghiệp cần gửi mẫu thử nghiệm cho các bên trung tâm kiểm nghiệm được cơ quan nhà nước cấp phép.

🔷Trong thời gian 14 ngày làm việc, thì nếu sản phẩm đạt chất lượng thì sẽ được cấp chứng thư, sau đó doanh nghiệp sẽ thực hiện up chứng thư này lên hệ thống một cửa quốc gia và thông quan lô hàng.

Mã hs code và thuế nhập khẩu giày trượt partin.

🔷Mặt hàng Giày trượt partin có mã hs code thuộc nhóm 9503 cụ thể là “Xe đạp ba bánh, xe đẩy, xe có bàn đạp và đồ chơi tương tự có bánh; xe của búp bê”.

🔷Có thuế nhập khẩu thông thường là 15%, thuế nhập khẩu ưu đãi từ 10%.

🔷Nhập từ Trung Quốc có FORM E: thuế nhập khẩu 0%.

🔷Thuế giá trị tăng: 5%.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

🔷Theo Thông tư 39/2018/ TT-BTC bộ hồ sơ hải quan bao gồm:

  • Tờ khai hải quan.
  • Hợp đồng thương mại (Sale contract).
  • Hóa đơn thương mại (Commercial invoice).
  • Danh sách đóng gói (Packing list).
  • Vận đơn (Bill of lading).
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có).
  • Catalog (nếu có), và các chứng từ khác nếu hải quan yêu cầu.
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU SẢN PHẨM GIÀY TRƯỢT PARTIN:

🔷Phải hoàn thành nghĩa vụ về các loại thuế có liên quan với cơ quan nhà nước .

🔷Nên yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chứng nhận xuất xứ C/O form ưu đãi như : form E, form D, form AK,…để được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế

🔷Mặt hàng giày trượt partin cần phải đăng ký kiểm tra chất lượng trước khi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

🔷Mặt hàng giày trượt partin đã qua sử dụng, thuộc diện cấm nhập khẩu.

🔷Thông tin nhãn mác hàng hóa: Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định ở Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, đây là một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình xuất nhập khẩu.

  • Tên hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.
  • Tên nhà xuất khẩu (shipper).
  • Tên nhà nhập khẩu (consignee).
  • Xuất xứ hàng hóa.
  • Các nội dung khác theo tính chất của hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //