THỦ TỤC NHẬP KHẨU HỘP CARTON

NHẬP KHẨU HỘP CARTON. Hộp carton hay thùng carton là một loại hộp giấy được làm từ giấy carton, gồm nhiều lớp giấy ghép lại với nhau. Hộp carton dùng để đóng gói và bảo vệ các hàng hóa bên trong tránh va đập hư hỏng trong quá trình vận chuyển. hộp carton gồm có cấu tạo 2 phần: phần mặt ngoài bao gồm các lớp giấy mặt và lớp giấy đáy

Hộp carton  được nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan,…

Vậy quy trình nhập khẩu hộp carton  này như thế nào?

thu-tuc-nhap-khau-hop-carton-sky-queen-logistics
thu-tuc-nhap-khau-hop-carton-sky-queen-logistics

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU HỘP CARTON:

Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng hộp carton  mới 100% không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu vì vậy không cần phải xin giấy phép. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải xem xét và kiểm tra kĩ xem loại mặt hàng nhập về có thuộc trong các trường hợp sau hay không.

  • Đối với trường hợp là hộp carton đã qua sử dụng khi nhập khẩu cần phải có giấy phép và nhập khẩu dưới dạng phế liệu
  • Đối với loại hộp carton tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm cần phải làm tự công bố

Nếu là loại hộp carton không nằm ở 2 trường hợp trên thì doanh nghiệp sẽ tiến hành nhập khẩu như mặt hàng bình thường

Thuế nhập khẩu và mã hs code của mặt hàng hộp carton

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam quy định mặt hàng hộp carton thuộc nhóm 4819

Khi nhập khẩu mặt hàng này doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế VAT

Thuế nhập khẩu 15%-20%

Thuế VAT 10%

Khi nhập khẩu doanh nghiệp nên yêu cầu nhà xuất khẩu cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan thấp nhất.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU HỘP CARTON NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu hộp carton bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Và các chứng từ khác có liên quan

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU HỘP CARTON.

Thông tin nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo qui định

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //