THỦ TỤC NHẬP KHẨU LÚA MÌ LÀM THỨC ĂN CHĂN NUÔI

NHẬP KHẨU LÚA MÌ LÀM THỨC ĂN CHĂN NUÔI. Trong ngành chăn nuôi, lúa mì được coi là một nguồn thức ăn quan trọng và phổ biến cho các loại động vật như gia súc, gia cầm và gia hạm. Việc sử dụng lúa mì làm thức ăn chăn nuôi mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và người chăn nuôi.

Việt Nam thường nhập khẩu lúa mì làm thức ăn chăn nuôi từ các quốc giá khác như Thái Lan, Argentina, Mỹ, Úc. Ngoài ra, Việt Nam cũng nhập khẩu lúa mì từ các nước khác  như Canada, Mexico, Brazil, Nga, Ukraine…

Thủ tục nhập khẩu Lúa Mì Làm Thức Ăn Chăn Nuôi - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Lúa Mì Làm Thức Ăn Chăn Nuôi – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU LÚA MÌ:

– Căn cứ theo Thông tư 11/2021/TT-BNNPTNT ban hành ngày 20/09/2021 quy định thực phẩm có nguồn gốc thực vật nhập khẩu phải làm kiểm dịch thực vật và kiểm tra chất lượng thuộc  thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thuế và mã hs code mặt hàng lúa mì.

Mặt hàng lúa mì trong biểu thuế xuất nhập khẩu 2023 có mã hs code thuộc nhóm 1001.

Có thuế nhập khẩu ưu đãi là 0%.

Thuế VAT là 5%.

Quy trình nhập khẩu lúa mì làm thức ăn chăn nuôi:

Bước 1: Kiểm tra xem nhà sản xuất có đủ điều kiện để xuất khẩu vào Việt Nam hay không?

Trước khi nhập khẩu, Doanh nghiệp/ cá nhân có thể kiểm tra trên website của Cục bảo vệ thực vật, xem nhà sản xuất của bạn có nằm trong danh sách các doanh nghiệp của các quốc gia đủ điều kiện xuất khẩu vào Việt Nam.

Bước 2: Lên tờ khai hải quan tại cửa khẩu nhập khẩu.

Bộ hồ sơ nhập khẩu lúa mì bao gồm:

  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Phiếu đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Bước 3: Đăng ký kiểm dịch thực vật.

Doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký kiểm dịch thực vật trước khi hàng về đến cảng/ sân bay.

Đầu tiên, doanh nghiệp khai báo thông tin lô hàng kiểm dịch thực vật trên phần mềm PQS, sau đó up hồ sơ kiểm dịch lên hệ thống một cửa quốc gia bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật nhập khẩu.
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do đầu xuất khẩu cấp.
  • Vận đơn.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Phiếu đóng gói.

Tiếp theo, sau khi có số đăng ký, doanh nghiệp nộp hồ sơ cứng đến cơ quan chi cục kiểm dịch thực vật vùng. Chi cục kiểm dịch thực vật tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.

Bước 4: Làm kiểm tra chất lượng nhà nước về thức ăn chăn nuôi.

Đối với thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, việc kiểm tra chất lượng sản phẩm thực hiện theo QCVN 01-190: 2020/BNNPTNR về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thức ăn chăn nuôi – Hàm lượng tối đa cho phép các chỉ tiêu an toàn trong thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản được  ban hành theo Thông tư số 04/2020/TT-BNNPTNT và Thông tư 08/2020/TT-BNNPTNT.

Hồ sơ làm kiểm tra chất lượng đối với thức ăn chăn nuôi gồm:

  • Phiếu đăng ký kiểm tra chất lượng Nhà nước.
  • Hợp đồng.
  • Phiếu đóng gói hàng hóa.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Vận đơn.
  • Tờ khai hàng hóa nhập khẩu.

Cơ quan kiểm tra chất lượng tiến hành xác nhận hồ sơ, lấy mẫu phân tích và cấp chứng nhận hợp quy.

Bước 5: Thực hiện thủ tục nhập khẩu lúa mì làm thức ăn chăn nuôi tại cơ quan hải quan và lấy mẫu kiểm nghiệm.

Tùy theo phân luồng tờ khai, doanh nghiệp nộp hồ sơ với Cơ quan hải quan. Sau đó tại cảng/ sân bay, tiến hành thông báo với cơ quan kiểm định để thực hiện lấy mẫu để kiểm dịch thực vật và kiểm tra chất lượng đối với Thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc từ thực vật.

Thức ăn chăn nuôi sẽ được tiến hành kiểm nghiệm theo phương thức 7 – Thử nghiệm, đánh giá lô hàng sản phẩm, hàng hóa.

Đối với nhập khẩu múa mì về làm thức ăn chăn nuôi – thuộc loại thức ăn chăn nuôi truyền thống, sẽ kiểm tra thử nghiệm theo các tiêu chí:

  • Asen tổng số (As).
  • Hàm lượng chì (Pb).
  • Aflatoxin B1.
  • Salmonella.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

Bước 6: Ra chứng thư kiểm dịch thực vật và chứng nhận kiểm tra chất lượng.

Sau khi kiểm dịch xong thông thường  trong vòng 1 đến 3 ngày để cấp chứng thư kiểm dịch. Hoặc trường hợp cần kết quả kiểm dịch nhanh hãy liên hệ tới Skyqueen để được hỗ trợ.

Bước 7: Khi có chứng thư kiểm dịch và chứng nhận kiểm tra chất lượng thì hoàn tất hồ sơ nộp cho cơ quan hải quan tiếp nhận để thông quan lô hàng.

Bước 8: In tờ khai, mã vạch, lệnh giao hàng liên hệ cảng / sân bay để nhận hàng.

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU LÚA MÌ.

Nhãn mác lúa mì khi nhập khẩu: Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được qui định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //