THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÀN HÌNH LCD

NHẬP KHẨU MÀN HÌNH LCD. Màn hình LCD- Liquid Crystal Display hay còn được goi là màn hình tinh thể lỏng là một dạng công nghê hiển thị được cấu tạo bởi các điểm ảnh có chứa tinh thể lỏng và các tinh thể lỏng này có khả năng thay đổi được tính phân cực của ánh sáng.

Nó là dạng công nghê hiển thị thụ động, có nghĩa là chúng sẽ không phát ra ánh sáng mà sẽ sử dụng ánh sáng của môi trường xung quanh. Với nguyên lý hoạt động này thì loại thiết bị này sử dụng rất ít năng lượng. cũng chính vì điều này mà màn hình LCD trở thành thiết bị được ưa chuộng vì mức tiêu thụ điện năng luôn ở mức thấp.

Dạng màn hình LCD này đang được ứng dụng rộng rãi làm màn hình quảng cáo, máy tính, tivi, thiết bị điện thoại thông minh,…

Thị trường nhập khẩu màn hình LCD là từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu, …

Vậy để nhập khẩu loại thiết bị này về Việt Nam doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Thủ tục nhập khẩu Màn Hình LCD - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Màn Hình LCD – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU MÀN HÌNH LCD:

Chính sách nhập khẩu màn hình LCD được quy định theo các văn bản quy phạm pháp luật sau:

Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng màn hình LCD không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu vì vậy không cần phải xin giấy phép.

Mặt hàng màn hình LCD này cũng không thuộc danh mục hàng hóa chịu quản lý của các bộ ngành nên doanh nghiệp sẽ tiến hành nhập khẩu như các mặt hàng thông thường khác.

Mã hs code và thuế nhập khẩu màn hình LCD:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam quy định màn hình LCD thuộc nhóm 8528.

Khi nhập khẩu doanh nghiệp phải chịu 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và VAT.

Thuế nhập khẩu ưu đãi 12%, có C/O form E là 10%, form D là 0%,…

Do vậy khi nhập khẩu doanh nghiệp cần yêu cầu người bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi thuế thấp nhất.

Thuế VAT là 10%.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU MÀN HÌNH LCD NỘP CHO HẢI QUAN:

Theo thông tư 39/2019/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Catalogue.
  • Và các chứng từ khác có liên quan.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU MÀN HÌNH LCD:

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //