THỦ TỤC NHẬP KHẨU Ô DÙ

NHẬP KHẨU Ô DÙ. Cây ô hay còn được gọi là cây dù hiện nay đang được người tiêu dùng sử dụng rất là nhiều với mục đích che mưa, che nắng, ngoài ra còn được dùng để trang trí ở các quán cà phê bởi màu sắc bắt mắt của chúng.

Mặt hàng ô dù thường được làm từ chất liệu bền và chống thấm nước, như sợi polyester hoặc nylon. Chất liệu này giúp cho cây dù có khả năng chống nước tốt, đồng thời tránh được việc dính nước vào bề mặt dù .

Ô dù được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau về Việt Nam như: Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hongkong.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ô dù trong nước, ngày nay có rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm tới mặt hàng ô dù.

Vậy thủ tục nhập khẩu mặt hàng ô dù như thế nào?

Thuế nhập khẩu ô dù là bao nhiêu?

Thủ tục nhập khẩu Ô Dù - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Ô Dù – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU Ô DÙ:

  • Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018 quy định mặt hàng ô dù không nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu và cũng không phải xin giấy phép nên các doanh nghiệp nhập khẩu như hàng hóa thông thường
  • Tuy nhiên đối với các sản phẩm ô dù cũ thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu.

Thuế và mã hs code của mặt hàng ô dù:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam, mặt hàng ô dù có mã hs code thuộc nhóm 6601.

Khi nhập khẩu ô dù doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế: thuế nhập khẩu và VAT.

Thuế nhâp khẩu ưu đãi là 25%.

Và thuế VAT là 10%.

Nhập khẩu ô dù từ Trung Quốc có C/O form E sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt còn 0%.

Nhập khẩu ô dù từ các nước Asean có C/O form D, thuế còn 0%.

Vì vậy khi nhập khẩu ô dù doanh nghiệp nên yêu cầu người bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan thấp nhất.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU Ô DÙ NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ nhập khẩu mặt hàng ô dù bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Và chứng từ khác có liên quan.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU Ô DÙ.

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác trên bao bì ô dù bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo qui định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //