THỦ TỤC NHẬP KHẨU QUẢ DÂU TÂY TƯƠI

NHẬP KHẨU QUẢ DÂU TÂY. Hiện nay dâu tây luôn là mặt hàng yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với giới trẻ, cho nên nhu cầu tiêu thụ của loại quả này rất lớn.

Tại thị trường Viêt Nam, nguồn dâu tây chủ yếu từ Đà Lạt. Tuy nhiên, dâu tây trong nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng, chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp đã và đang quan tâm tới nhu cầu nhập khẩu loại quả này về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ăn uống của mỗi người.

Vậy thủ tục nhập khẩu quả dâu tây như thế nào? Hãy cùng SKYQUEEN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thủ tục nhập khẩu Quả Dâu Tây - Sky Queen-Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Quả Dâu Tây – Sky Queen-Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU DÂU TÂY:

– Theo Thông tư 11/2021/TT-BNNPTNT quy định thì mặt hàng dâu tây khi nhập khẩu về Việt Nam cần phải làm kiểm dịch thực vật.

– Quyết định số 48/2007/QĐ-BNN ngày 29 tháng 05 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông qui định mặt hàng quả dâu tây tươi cần xin giấy phép nhập khẩu trước khi nhập khẩu về Việt Nam.

Mã hs code và thuế nhập khẩu của dâu tây:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu 2023 thì mặt hàng dâu tây có mã hs code nằm ở phân nhóm 0810

Khi nhập khẩu quả dâu tây tươi về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại thuế sau:

– Thuế nhập khẩu ưu đãi là 15%.

– Thuế VAT là 0%.

Thủ tục nhập khẩu quả dâu tây tươi:

Bước 1: Kiểm tra danh mục trái cây nhập khẩu

Doanh nghiệp/ cá nhân Việt Nam cần kiểm tra mặt hàng quả dâu tây tươi từ nước xuất khẩu có được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam hay không.

Bước 2: Xin giấy phép nhập khẩu

Sau khi kiểm tra, mặt hàng quả dâu tây được phép nhập khẩu vào Việt Nam. Thì doanh nghiệp tiến hành xin giấy phép nhập khẩu do Cục bảo vệ thực vật cấp trước khi nhập về.

Bộ hồ sơ xin giấy phép bao gồm:

  • Hợp đồng thương mại giữa người mua và người bán.
  • Đơn đăng ký xin giấy phép nhập khẩu theo mẫu.

Thời gian xử lý hồ sơ là từ 5-7 ngày làm việc.

Lưu ý: Doanh nghiệp không nên tự ý cho hàng về trước rồi sau đó mới xin giấy phép nhập khẩu từ cục bảo vệ thực vật ( vì thường sẽ có những dịch bệnh hay mầm bệnh cần xử lý tại nước xuất khẩu và bắt buộc phải thể hiện trên Phytosanitary trước khi trình cho cơ quan kiểm dịch ở Việt Nam).

Bước 3: Đăng ký kiểm dịch thực vật cho hàng nhập khẩu.

Sau khi doanh nghiệp xin được giấy phép nhập khẩu, thì có thể tiến hành nhập khẩu hàng về việt nam. Khi hàng về thì tiến hành mở tờ khai hải quan và đăng ký kiểm dịch thực vật & kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm với Chi cục kiểm dịch vùng cho lô hàng nhập khẩu của bạn.

Hồ sơ đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật gồm có:

  • Giấy đăng ký theo mẫu.
  • Giấy phép kiểm dịch nhập khẩu ( bản gốc ).
  • Chứng thư kiểm dịch gốc của nước xuất khẩu ( Phytosanitary Certificate).
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.

Sau khi hoàn tất bước đăng ký lấy mẫu kiểm dịch thực vật trên hệ thống một cửa quốc gia, doanh nghiệp sẽ phối hợp với cán bộ kiểm dịch sẽ tiến hành lấy mẫu. Kết quả được cấp sau 24h đồng hồ kể từ khi lấy mẫu.

Bước 4: Thông quan và lấy hàng.

Nếu kết quả kiểm dịch đạt chuẩn, doanh nghiệp sẽ nộp bổ sung chứng thư này cho hải quan và tiến hành thông quan hàng hóa.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU QUẢ DÂU TÂY NỘP CHO HẢI QUAN:

Theo Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định, bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu quả dâu tây bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại ( nếu hải quan yêu cầu ).
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa – C/O (nếu có).
  • Giấy Chứng nhận kiểm dịch thực vật bản gốc.
  • Các chứng từ khác liên quan (nếu hải quan yêu cầu).
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU QUẢ DÂU TÂY.

Tất cả các loại hàng hóa khi xuất hay nhập khẩu cần phải dán nhãn vận chuyển ( shipping mark), theo Nghị định 111/2021/ NĐ- CP quy định shipping mark cần thể hiện các nội dung sau:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà Nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //