🔷NHẬP KHẨU QUẦN ÁO BẢO HỘ LAO ĐỘNG. Quần áo bảo hộ lao động là những trang bị cho người lao động, này giúp người lao động đảm bảo an toàn, hạn chế những tổn thương xảy ra trong quá trình làm việc, tránh được những ảnh hưởng của môi trường tới sức khỏe của người lao động.
🔷Quần áo bảo hộ lao động được nhập khẩu từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ,..
🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU QUẦN ÁO BẢO HỘ LAO ĐỘNG.
Chính sách nhập khẩu.
🔷Quần áo bảo hộ lao động đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo Thông tư 12/2018/TT-BCT.
🔷Đối với Quần áo bảo hộ lao động mới 100% không bị cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp nhập khẩu bình thường.
🔷Quần áo bảo hộ lao động khi nhập khẩu về thuộc sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Vì vậy khi nhập khẩu mặt hàng này vào Việt Nam, doanh nghiệp cần phải thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng sau khi đã thông quan nhập khẩu.
Kiểm tra chất lượng.
🔷Nghị định 74/2018/NĐ-CP, bộ hồ sơ kiểm tra chất lượng bao gồm:
- Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng.
- Hợp đồng.
- Hóa đơn.
- Phiếu đóng gói.
- Vận đơn.
- Chứng nhận chất lượng.
- Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.
- Test report.
- Các chứng từ khác (nếu có).
Thuế và mã hs code.
🔷Mã Hs code của sản phẩm Quần áo bảo hộ lao động ở Chương 62.
🔷Thuế nhập khẩu là 30%, thuế giá trị gia tăng là 10%.
🔷Doanh nghiệp cần yêu cầu người bán làm các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan.
🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:
🔷Bao gồm các loại chứng từ sau:
- Tờ khai hải quan.
- Vận đơn.
- Hóa đơn thương mại.
- Tờ khai giá trị.
- Giấy chứng nhận xuất xứ.
- Chứng nhận chất lượng.
- Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng.
🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU MẶT HÀNG QUẦN ÁO BẢO HỘ LAO ĐỘNG:
🔷Khi làm thủ tục nhập khẩu quần áo bảo hộ lao động doanh nghiệp cần phải lưu ý một số điểm sau:
- Phải hoàn thành nghĩa vụ về các loại thuế có liên quan với cơ quan nhà nước .
- Nên yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chứng nhận xuất xứ C/O form ưu đãi như : form E, form D, form AK,…để được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế
🔷Thông tin nhãn mác hàng hóa: Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định ở Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, đây là một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình xuất nhập khẩu.
- Tên hàng hóa.
- Tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.
- Tên nhà xuất khẩu (shipper).
- Tên nhà nhập khẩu (consignee).
- Xuất xứ hàng hóa.
- Các nội dung khác theo tính chất của hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì