THỦ TỤC NHẬP KHẨU SÁCH HƯỚNG DẪN-CATALOGUE

🔷NHẬP KHẨU SÁCH HƯỚNG DẪN-CATALOGUE. Khi nhập khẩu các mặt hàng như máy móc thì chúng ta sẽ thường có 1 số loại đi kèm như catalogue, 🔷sách hướng dẫn hay là các mặt hàng văn hóa phẩm như tạp chí, sách báo,… các doanh nghiệp sẽ thường muốn nhập khẩu các mặt hàng này từ nước ngoài về Việt Nam để bán cũng như là tặng kèm theo sản phẩm của mình.

🔷Những mặt hàng thân quen này tưởng chừng nhập khẩu rất dễ nhưng quy trình lại rất khó. Vậy thủ tục nhập khẩu ra sao, thuế và hs code như thế nào? Cầ phải chuẩn bị những gì khi nhập khẩu ? trong bài viêt này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình nhập khẩu mặt hàng này

Thủ tục nhập khẩu Sách Hướng Dẫn-Catalogue
Thủ tục nhập khẩu Sách Hướng Dẫn-Catalogue

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU SÁCH HƯỚNG DẪN, CATALOGUE

Về chính sách nhập khẩu mặt hàng này được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật sau:

🔷Thông tư số 22/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 của bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông

🔷Nghị định 111/2005/NĐ-CP NGÀY 26/08/2005 của chính phủ

🔷Thông tư 112/2005/TT-BTC ngày 15/12/2005 của bộ tài chính

🔷Theo tất cả các thông tư và nghị định trên thì các loại sách này cần xin giấy phép nhập khẩu với bộ văn hóa thông tin.

🔷Bộ hồ sơ để xin giấy phép nhập khẩu sách, catalogue:

  • Đơn đăng ký nhập văn hóa phẩm theo phụ lục 01/2020/TT-BTTTT
  • Công văn xin phép do cá nhân, tổ chức, Doanh Nghiệp nhập khẩu làm (nhập văn hóa phẩm nhầm mục đích giản dạy, phục vụ cho việc lắp ráp dây chuyền máy móc).
  • Hóa đơn thương mại
  • Packing list
  • Hợp đồng thương mại
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu

Mã hs code và thuế nhập khẩu sách hướng dẫn, catalogue:

🔷Theo biểu thuế xuất nhập khẩu của việt nam thì mặt hàng sách, catalogue nằm ở chương 49

🔷Khi nhập khẩu mặt hàng này về thì doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế đó là thuế nhập khẩu và VAT

🔷Thuế nhập khẩu của mặt hàng này là 0-5%

🔷Vat 10%

🔷Khi nhập khẩu tùy theo tính chất của mặt hàng mà cần áp dụng 6 qui tắc áp mã hs code cho phù hợp với mặt hàng mà mình nhập về và từ đó sẽ có thuế tương ứng với mặt hàng.  Để tránh sai sót và phát sinh chi phí thì các doanh nghiệp nên kiểm tra kĩ trước khi tiến hành nhập khẩu.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU SÁCH HƯỚNG DẪN, CATALOGUE NỘP CHO HẢI QUAN

🔷Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu của bộ văn hóa thông tin và truyền thông.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Packing list.
  • Vận đơn.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Chứng nhận xuất xứ C/O ( Nếu có ).

🔷Bước tiếp theo  thì cơ quan Hải quan sẽ kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế hàng.

🔷Khi kiểm hàng, doanh nghiệp sẽ làm thủ tục lấy mẫu, hải quan niêm phong theo quy định.sau đó doanh nghiệp mang sách đến Sở Thông tin và truyền thông nộp mẫu và đợi kết quả. Khi đạt yêu cầu bạn sẽ được cấp Giấy phép nhập khẩu chính thức. Nộp kết quả này lại cho cơ quan hải quan và thông quan.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU SÁCH HƯỚNG DẪN, CATALOGUE

🔷Theo quy định thì mặt hàng sách, catalogue cần phải xin giấy phép nhập khẩu khẩu với bộ văn hóa thông tin.

🔷Mặt hàng này sẽ có 2 hình thức quản lý:

  • Xuất bản phẩm nhập khẩu để kinh doanh : Văn bản xác nhận đăng ký nhập khẩu.
  • Xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh : Giấy phép nhập khẩu.

🔷Khi nhập khẩu thì doanh nghiệp cần kiểm tra kĩ để tránh phát sinh chi phí và thời gian trước khi nhập khẩu.

🔷Tất cả các loại hàng hóa khi xuất hay nhập khẩu cần phải dán nhãn vận chuyển ( shipping mark), theo Nghị định 43/2019/ NĐ- CP quy định shipping mark cần thể hiện các nội dung sau:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà Nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //