THỦ TỤC NHẬP KHẨU SÒ ĐIỆP ĐÔNG LẠNH

NHẬP KHẨU SÒ ĐIỆP ĐÔNG LẠNH. Sò điệp đông lạnh là loại hải sản rất được người tiêu dùng ưa chuộng trong tất cả các loại hải sản, sò điệp chứa ít calo và hàm lượng protein cao. Sò điệp còn là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Việt Nam là một trong những quốc gia chủ yếu nhập khẩu sò điệp để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước. Các quốc gia chủ yếu xuất khẩu vào Việt Nam bao gồm Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản và Mỹ là một trong những nguồn cung cấp sò điệp lớn cho Việt Nam.

Vậy các bước để làm thủ tục nhập khẩu sò điệp đông lạnh như thế nào?

Thời gian làm thủ tục mất bao nhiêu lâu?

Trong bài viết dưới đây, SKY QUEEN sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề thắc mắc trên.

Thủ tục nhập khẩu Sò Điệp Đông Lạnh - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Sò Điệp Đông Lạnh – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU SÒ ĐIỆP ĐÔNG LẠNH:

–   Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018 quy định mặt hàng sò điệp đông lạnh không thuộc danh mục hàng hóa cấm hay hạn chế nhập khẩu.

–    Theo thông tư 26/2016/TT-BNNPTNT ngày 30/06/2016 quy định thì mặt hàng sò điệp đông lạnh cần phải làm kiểm dịch động vật trước khi nhập khẩu.

Lưu ý: Doanh nghiệp nhập khẩu cần kiểm tra xem doanh nghiệp xuất khẩu/nhà cung cấp mặt hàng sò điệp có nằm trong danh sách doanh nghiệp được xuất khẩu sản phẩm thuỷ sản vào Việt Nam hay không (theo quy định của Cục Thú Y) trước khi tiến hành nhập khẩu.

– Trường hợp nhà cung cấp đã có tên trong danh sách, doanh nghiệp nhập khẩu sẽ nộp hồ sơ xin giấy phép kiểm dịch sò điệp bao gồm:

Giấy đăng ký kinh doanh cho Doanh nghiệp lần đầu tiên nhập khẩu

  • Đơn xin phép kiểm dịch theo mẫu
  • Bản sao giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu của cơ quan thẩm quyền nước xuất khẩu cấp, có xác nhận của doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ, tất cả hồ sơ gửi về Cục thú Y để được cấp duyệt.

Thời gian cục xét duyệt hồ sơ từ 5-7 ngày làm việc, sau thời gian này cục thú y sẽ phản hồi về việc xin giấy phép cho doanh nghiệp.

Bộ hồ sơ kiểm dịch động vật đối với mặt hàng sò điệp:

Sau khi lô hàng đã được cho phép nhập về Việt Nam thì doanh nghiệp cần phải đăng ký làm kiểm dịch động vật tại cửa khẩu, sân bay,… nơi mà hàng được nhập khẩu về.

Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đăng ký kiểm dịch động vật (theo mẫu).
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng góiVận đơn.
  • Health certificate – Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (bản gốc).
  • Giấy phép kiểm dịch của nước xuất khẩu.

Thuế và mã hs code của mặt hàng sò điệp:

Mặt hàng sò điệp có mã hs code nằm ở phân nhóm 0307.

Thuế nhập khẩu của mặt hàng này là 3%.

Thuế VAT 5%.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu sò điệp bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Giấy chứng nhận kiểm dịch động vât
  • Chứng nhận xuất xứ
  • Các chứng từ khác liên quan (nếu có).
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

LƯU Ý.

Theo nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được qui định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //