THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM THẠCH CAO

🔷NHẬP KHÂU TẤM THẠCH CAO. Tấm thạch cao là một trong những loại vật liệu phổ biến dùng để làm vách ngăn, làm trần nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Sở hữu các tính năng như nhanh gọn, có tính thẩm mỹ cao, không gây độc hại, không cháy, cách âm, cách nhiệt nên tấm thạch cao ngày càng được sử dụng nhiều và phổ biến trong xây dựng.

🔷Thị trường nhạp khẩu tấm thạch cao rất đa dạng từ nhiều quốc gia trên thế giới như trung quốc, nhật bản,…và cũng có các mức giá đa dạng để đáp ứng nhu cầu theo thị hiếu của người tiêu dùng.

Thủ tục nhập khẩu Tấm Thạch Cao-Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Tấm Thạch Cao-Sky Queen Logistics.

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU TẤM THẠCH CAO:

🔷Theo các quy đính hiện hành thì mặt hàng tấm thạch cao không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu nên không cần phải xin giấy phép.

🔷Tuy nhiên theo Thông tư 10/2017/TT-BXD thì tấm thạch cao cần phải làm kiểm tra chất lượng và chứng nhận hợp quy theo Quy chuẩn QCVN 16:2014/BXD.

🔷Bộ hồ sơ đăng kí kiểm tra chất lượng tấm thạch cao với sở xây dựng bao gồm:

  • Giấy đăng kí kiểm tra chất lượng nhà nước nộp cho bộ xây dựng.
  • Tờ khai nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Nhãn chính, nhãn phụ.

🔷Thời gian tiếp nhận hồ sơ là 1 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ nhận được phiếu tiếp nhận đơn đăng kí kiểm tra chất lượng

🛑THUẾ NHẬP KHẨU VÀ MÃ HS CODE:

🔷Theo biểu thuế xuất nhập khẩu việt nam thì mặt hàng tấm thạch cao thuộc nhóm 6809.

🔷Khi nhập khẩu mặt hàng này thì doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế: thuế nhập khẩu và thuế VAT.

  • Thuế nhập khẩu ưu đãi của mặt hàng này là 30% vì vậy khi nhập khẩu doanh nghiệp cần kiểm tra kĩ nước nhập khẩu để yêu cầu nhà cung cấp làm chứng nhận xuất xứ để được giảm thuế thấp nhất.
  • Thuế VAT là 10%.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU TẤM THẠCH CAO NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.

🔷Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định về bộ hồ sơ nhập khẩu bao gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Giấy tiếp nhận đăng kí kiểm tra chất lượng.

🔷Sau khi mang hàng về bảo quản, các đơn vị được bộ xây dựng chỉ định sẽ đến kho mang mẫu đi test để ra kết quả kiểm tra. Sau khi nhập được kết quả test mẫu từ 07-10 ngày kể từ ngày nhận mẫu thì doanh nghiệp sẽ nhận được chứng nhận hợp quy cho tấm thạch cao mình nhập về.

🔷Sau đó doanh nghiệp tiến hành chuẩn bị lại bộ hồ sơ để làm công bố hợp quy với sở xây dựng. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị công bố hợp quy vật liệu xây dựng theo mẫu của BXD.
  • Tờ khai hải quan.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Nhãn chính, nhãn phụ.
  • Chứng nhận hợp quy do trung tâm thử nghiệm ban hành theo quy định quy chuẩn của BXD.

🔷Sau khi BXD nhận được hồ sơ công bố đầy đủ và chính xác thì sau 07-10 ngày làm việc sẽ cấp công bố hợp quy cho mặt hàng.

🔷Và doanh nghiệp sẽ nộp lại chứng từ này cho hải quan và tiến hành thông quan cho hàng hóa.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU TẤM THẠCH CAO:

  • Tấm thạch cao cần được kiểm tra chất lượng và công bố hợp quy theo quản lí của bộ xây dựng.
  • Tấm thạch cao nằm trong danh mục rủi ro về giá vì vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ vì một số trường hợp sẽ bị hải quan yêu cầu tham vấn giá.

🔷Và theo nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về Shipping mark- nhãn dán của hàng hóa: cần phải đầy đủ các nội dung sau:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên của thương nhân chịu trách nhiệm liên quan: nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu.
  • Tên và đặc điểm tính chất có liên quan đến hàng hóa.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //