Nhập khẩu giấy dán tường có tốc độ tăng trưởng nhanh, lý do là Giấy dán tường ngày càng được xử dụng nhiều trong công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở, showroom nhờ tính thẩm mỹ, nhanh, vệ sinh và chi phí thấp hơn công tác sơn nước.
QUY ĐỊNH NHÀ NƯỚC KHI NHẬP KHẨU GIẤY DÁN TƯỜNG.
- Nhập khẩu giấy dán tường có cần xin giấy phép không? Sản phẩm giấy dán tường không phải xin giấy phép.
- Sản phẩm giấy dán tường có phải làm kiểm tra chất lượng và công bố sản phẩm không? Sản phẩm này không phải làm kiểm tra chất lượng và công bố.
- Sản phẩm này có thuế nhập khẩu không? Sản phẩm này có thuế nhập khẩu nhưng sẽ được miễn giảm khi có Chứng nhận xuất xứ đi kèm, tỷ lệ thuế miễn giảm phụ thuộc nước mà doanh nghiệp nhập khẩu.
- Mã Hs code của sản phẩm giấy dán tường có gì đặc biệt không? Tùy vào đặc tính sản phẩm mà doanh nghiệp nhập khẩu về sẽ được áp mã Hs code để tính thuế nhập khẩu khác nhau. Trong trường hợp có nghi ngờ Hải quan cửa khẩu sẽ yêu cầu doanh nghiệp mang hàng hóa đi phân tích phân loại.
THỦ TỤC NHẬP KHẨU GIẤY DÁN TƯỜNG.
Các loại chứng từ cần chuẩn bị phục vụ công tác thông quan hàng hóa.
- Hợp đồng thương mại.
- Hóa đơn thương mại.
- Phiếu đóng gói hàng hóa.
- Vận đơn.
- Danh mục chi tiết của sản phẩm (catalogues)
- Giấy chứng nhận xuất sứ sản phẩm.
- Tờ khai hải quan.
Khi nhận được thông báo hàng đến từ hãng vận chuyển doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị lên bộ phận Hải quan đăng ký. Sẽ có ba trường hợp xảy ra.
- Trường hợp 1: Hải quan đăng ký sau khi xem xét hồ sơ sẽ xác nhận để hàng hóa được thông quan. Doanh nghiệp được phép mang hàng về tiêu thụ.
- Trường hợp 2: Nếu Hải quan đăng ký nghi ngờ về hồ sơ sẽ chuyển hồ sơ sang bộ phận Hải quan kiểm hóa để kiểm tra trực tiếp lô hàng. Nếu không có nghi ngờ Hải quan kiểm hóa sẽ xác nhận việc thông quan hàng hóa.
- Trường hợp 3: Nếu Hải quan kiểm hóa nhận thấy điểm nghi ngờ sẽ yêu cầu doanh nghiệp mang mẫu hàng hóa đi phân tích phân loại. Khi có kết quả phân tích phân loại là chính xác sản phẩm đăng ký, Hải quan kiểm hóa sẽ xác nhận thông quan hàng hóa.
DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN.
Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phong đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
+ ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng.
- Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác.
- Dịch vụ khai thuê hải quan.
- Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép….
- Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế.
- Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế.
- Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế.
- Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế.
BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- Ủy thác thương mại
- 14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì
Comments are closed.