🔷NHẬP KHẨU BÀN BI-A. Bi-a là bộ môn đang được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam ưa chuộng. Do vậy thủ tục nhập khẩu bàn bi-a được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
🔷Bàn bi-a là gì? Bàn bi-a là một loại bàn hình chữ nhật với bề mặt bằng phẳng, kích thước của bàn bi-a hiện nay phổ biến trong khoảng từ 0,9 – 1,8m chiều rộng và từ 1,8 – 3,6m chiều dài. Ngày nay, bàn bi-a được làm chủ yếu bằng chất liệu đá phiến hoặc gỗ. Trên bề mặt bằng phẳng được phủ bằng lớp vải mịn.
🔷Thị trường tiềm năng tiêu thụ của mặt hàng: Bi-a được xem là một bộ môn thể thao và một trò tiêu khiển của mọi người. Có thể thấy các Billiard Club mọc lên khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng sở hữu cho mình một chiếc bàn bi-a như một thiết bị giải trí cho ngôi nhà. Do vậy, thị trường tiềm năng của bàn bi-a là rất lớn.
🔷Thị trường nguồn nhập khẩu: Hiện nay, có nhiều nguồn hàng bàn bi-a, bida được phân phối trên thị trường Việt Nam, nhưng chủ yếu là nguồn nhập khẩu từ nước ngoài về. Các thương hiệu như: Hollywood, Min, Aillex, Brunswick… Xuất xứ nguồn hàng được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu …
🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BÀN BI-A.
Thủ tục nhập khẩu:
🔷Theo Nghị định số 187/2013/NĐ-CP, thì bàn bi-a mới không bị cấm nhập khẩu.
🔷Mặt hàng bàn bi-a (mới 100%) không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép nên bạn có thể làm thủ tục nhập khẩu như bình thường. Tuy nhiên khi bạn nhập khẩu bàn bi-a gỗ, bạn phải làm thủ tục kiểm dịch thực vật.
Thuế và mã hs code:
🔷CHƯƠNG 95: ĐỒ CHƠI, THIẾT BỊ TRÒ CHƠI VÀ DỤNG CỤ, THIẾT BỊ THỂ THAO; CÁC BỘ PHẬN VÀ PHỤ KIỆN CỦA CHÚNG và bàn bi-a có mã HS là: 9504:
🔷Theo đó: Thuế VAT: 10%, thuế nhập khẩu (NK) thông thường: 37,5 %, thuế NK ưu đãi: 25%. Tuỳ vào nước xuất xứ hàng hoá, khi bạn có CO bạn sẽ được hưởng thuế ưu đãi đặc biệt. Ví dụ như Thuế NK ưu đãi đặc biệt Form E, D, AK, AI… là 0%
Bộ hồ sơ nhập khẩu nộp cho hải quan đăng ký:
🔷Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ bao gồm:
- Bill of lading
- Sale contract
- Invoice
- Packing List
- Tờ khai nhập khẩu
- C/O (Giấy chứng nhận xuất xứ)
- Catalogue
- Bảng kê khai nguồn gốc gỗ và bảng kê khai sản phẩm gỗ nhập khẩu (bản gốc)
🛑THỦ TỤC LÀM KIỂM DỊCH.
BƯỚC 1. KHAI BÁO HỒ SƠ
🔷Bạn truy cập vào trang web của hệ thống một cửa quốc gia theo địa chỉ: https://vnsw.gov.vn.
BƯỚC 2. CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN KIỂM DỊCH
🔷Đến bước này bạn cần chuẩn bị một hồ sơ kiểm dịch:
- Bộ hồ sơ nhập khẩu;
- Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật;
- Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu (phytosanitary certificate – bản gốc).
- Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu (nếu có; chính hoặc bản sao)
BƯỚC 3. NỘP BỘ HỒ SƠ GIẤY TẠI CHI CỤC KIỂM DỊCH THỰC VẬT
🔷Bạn có thể nộp bộ chứng từ theo hai cách: cách thứ nhất là nộp trực tiếp cho Chi cục kiểm dịch, cách thứ hai là gửi bằng đường bưu điện về chi cục.
🔷Sau khi nhận được hồ sơ, chi cục kiểm dịch sẽ đóng dấu xác nhận lên hồ sơ và trả lại giấy đăng ký mà doanh nghiệp đã đăng ký ở trên.
BƯỚC 4. MỞ TỜ KHAI NHẬP KHẨU VÀ LẤY MẪU KIỂM DỊCH
🔷Khi có giấy đăng ký kiểm dịch, bạn xin thêm công văn cắt seal và mở tờ khai nhập khẩu. Nếu hải quan đồng ý, cán bộ kiểm dịch sẽ lấy mẫu kiểm dịch tại cảng hoặc sân bay.
BƯỚC 5. LẤY CHỨNG THƯ VÀ BỔ SUNG CHỨNG THƯ CHO CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN.
🔷Nếu kết quả đạt chuẩn, trung tâm sẽ cung cấp giấy chứng nhận, bạn bổ sung giấy này cho cơ quan hải quan.
🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU BÀN BI-A.
🔷Quý khách hàng chỉ cần chú ý các sản phẩm bàn bi-a bằng gỗ khi nhập khẩu cần kê khai nguồn gốc gỗ và kê khai sản phẩm gỗ nhập khẩu .
🔷Nhập khẩu bàn bi-a gỗ cần làm kiểm dịch thực vật.
🔷Về thông tin nhãn mark dán trên thiết bị cần ghi rõ và đầy đủ thông tin theo quy định hiện hành. Nhãn trên thiết bị bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
- a) Tên hàng hóa;
- b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
- c) Xuất xứ hàng hóa;
- d) Tính năng và hướng dẫn sử dụng.
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì
Comments are closed.