THỦ TỤC NHẬP KHẨU BẢN LỀ

NHẬP KHẨU BẢN LỀ. Bản lề được làm từ kim loại như là thép, sắt, inox,… dùng để cố định và đóng mở cửa. là một trong các loại phụ kiện không thể thiếu để tạo nên cánh cửa. Cửa có thể được mở được rộng hay không, góc to hay bé, khoảng cách như thế nào còn phụ thuộc vào từng loại bản lề khác nhau.

Thường thì bản lề sẽ được nhập khẩu từ chính từ Trung Quốc ngoài ra còn có Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Vì là mặt hàng cần thiết và rất phổ biển trong đời sống nên tiềm năng về thị trường này khá lớn.  Vậy để nhập khẩu bản lề về thì doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Thủ tục nhập khẩu Bản Lề - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Bản Lề – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU BẢN LỀ:

Chính sách nhập khẩu bản lề được quy định theo các văn bản quy phạm pháp luật sau:

Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng bản lề mới 100% không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu vì vậy không cần phải xin giấy phép.

Theo các quy định hiện hành thì mặt hàng này không thuộc danh mục quản lí chuyên ngành nên không cần phải làm kiểm tra chất lượng hay chứng nhận hợp quy nên doanh nghiệp tiến hành nhập khẩu như các mặt hàng thông thường khác.

Mã hs code và thuế nhập khẩu bản lề:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam quy định mặt hàng bản lề  thuộc nhóm 8302.

Khi nhập khẩu về Việt Nam thì doanh nghiệp phải chịu 2 loại thuế là thuế NK và VAT.

Thuế nhập khẩu của mặt hàng này là 20% và VAT là 10%.

Tuy nhiên kể từ 01/07/2023 -31/12/2023, nhà nước đã có quy định về chính sách giảm VAT xuống 8%, nên doanh nghiệp cần kiểm tra kĩ về chính sách miễn giảm cho mặt hàng mình nhập khẩu.

Về thuế NK nếu có form E thì thuế NK sẽ giảm còn 10%, có form D là 0%.

Vì vậy doanh nghiệp nhập khẩu nên yêu cầu người bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan thấp nhất.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU BẢN LỀ NỘP CHO HẢI QUAN:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu mặt hàng bản lề bao gồm:

  • Tờ khai nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Và các chứng từ khác có liên quan.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU BẢN LỀ:

mặt hàng này nằm trong danh mục hàng chịu rủi ro về giá, khi nhập khẩu hải quan sẽ yêu cầu tham vấn giá vì vậy doanh nghiệp nên chuẩn bị kĩ về các chứng từ cần thiết để đảm bảo quá trình thông quan hàng hóa diễn ra thuận lợi.

theo nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được qui định tại phụ lục I của nghị định này và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //