🔷NHẬP KHẨU HOA HỒNG. Ngày nay, hoa hồng được xem là một món quà ý nghĩa vì sự xinh đẹp của nó. Đặc biệt khi ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng hoa hồng ngày càng phổ biến như làm quà tặng trong các dịp lễ như 8/3, 20/10, 14/2 … Hay được sử dụng để trang trí tiệc cưới, nhà hàng …
🔷Thị trường tiềm năng tiêu thụ của hoa hồng: Trong khi nhu cầu về hoa trên thế giới đang tăng rất nhanh, chỉ tính riêng thị trường châu Á, tổng kim ngạch nhập khẩu hoa đã lên đến 102 tỷ USD/năm với mức tăng trưởng 6%/năm, Có thể thấy Châu Á là một thị trường tiêu thụ tiềm năng của hoa hồng, bên cạnh đó, Châu Âu và Châu Mỹ vừa xuất khẩu và vừa là nước tiêu thụ hoa lớn.
🔷Thị trường nguồn nhập khẩu: các thị trường nhập khẩu hoa lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…
🔷Cơ hội, khách hàng tiềm năng của hoa hồng: Với đa dạng mục đích sử dụng, từ cá nhân đến doanh nghiệp đều có thể sử dụng hoa hồng, ví dụ như trang trí tiệc cưới…
🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU HOA HỒNG
Thủ tục nhập khẩu:
🔷Theo thông số Thông tư Số: 04/2017/TT-BNNPTNT của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, doanh nghiệp muốn nhập hoa hồng phải kiểm tra xem hoa hồng có thuộc nhóm I của công ước CITES (vì nếu thuộc nhóm I, doanh nghiệp sẽ không được phép nhập khẩu, buôn bán). Theo thông tư này, Hoa hồng không nằm trong danh sách CITES và có thể nhập khẩu bình thường.
🔷Căn cứ vào Thông tư số 30/2014/TT-BNNPTNT ngày 05 tháng 9 năm 2014 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Ban hành Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật; Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, Hoa hồng cần phải làm kiểm dịch thực vật.
Thuế và mã hs code:
🔷Hoa hồng nằm trong chương 6: Cây sống và các loại cây trồng khác; củ, rễ và loại tương tự; cành hoa và cành lá trang trí, mã hs của hoa hồng tươi là 0603, thuế nhập khẩu thông thường của hoa hồng là 30%, thuế nhập khẩu ưu đãi là 20%.
🛑Bộ hồ sơ nhập khẩu nộp cho hải quan đăng kí:
🔷Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai hải quan nhập khẩu ( in từ phần mềm khai báo hải quan )
- Hóa đơn thương mại ( Commercial Invoice ) Van don ( Bill of Lading , Airway Bill )
- Chứng nhận xuất xứ ( Certificate of Origin ) ; bàn gốc
- Chứng nhận kiểm dịch thực vật: bản gốc
🛑THỦ TỤC LÀM KIỂM DỊCH
BƯỚC 1. KHAI BÁO HỒ SƠ
🔷Bạn truy cập vào trang web của hệ thống một cửa quốc gia theo địa chỉ: https://vnsw.gov.vn.
BƯỚC 2. CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN KIỂM DỊCH
🔷Đến bước này bạn cần chuẩn bị một hồ sơ kiểm dịch:
- Bộ hồ sơ nhập khẩu;
- Giấy đăng ký kiểm dịch thực vật;
- Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu (phytosanitary certificate – bản gốc).
- Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu (nếu có; chính hoặc bản sao)
BƯỚC 3. NỘP BỘ HỒ SƠ GIẤY TẠI CHI CỤC KIỂM DỊCH THỰC VẬT
🔷Bạn có thể nộp bộ chứng từ theo hai cách: cách thứ nhất là nộp trực tiếp cho Chi cục kiểm dịch, cách thứ hai là gửi bằng đường bưu điện về chi cục.
🔷Sau khi nhận được hồ sơ, chi cục kiểm dịch sẽ đóng dấu xác nhận lên hồ sơ và trả lại giấy đăng ký mà doanh nghiệp đã đăng ký ở trên và trả lại cho phía doanh nghiệp.
BƯỚC 4. MỞ TỜ KHAI NHẬP KHẨU VÀ LẤY MẪU KIỂM DỊCH
🔷Khi có giấy đăng ký kiểm dịch, bạn xin thêm công văn cắt seal và mở tờ khai nhập khẩu. Nếu hải quan đồng ý, cán bộ lấy mẫu kiểm dịch tại cảng hoặc sân bay.
BƯỚC 5. LẤY CHỨNG THƯ VÀ BỔ SUNG CHỨNG THƯ CHO CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN.
🔷Nếu kết quả đạt chuẩn, trung tâm sẽ cung cấp giấy chứng nhận, bạn bổ sung giấy này cho cơ quan hải quan.
🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU HOA HỒNG
🔷Về thông tin nhãn mark dán trên thiết bị cần ghi rõ và đầy đủ thông tin theo quy định hiện hành. Nhãn trên thiết bị bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
- a) Tên hàng hóa;
- b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
- c) Xuất xứ hàng hóa;
- d) Tính năng và hướng dẫn sử dụng.
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì
Comments are closed.