THỦ TỤC NHẬP KHẨU KÍNH HÀN

NHẬP KHẨU KÍNH HÀN. Kính hàn là sản phẩm được thiết kế để bảo vệ đôi mắt cho người thợ hàn. Kính hàn giúp người dùng tránh được các tác động từ nguồn nhiệt, kim loại bắn, bức xạ điện tử từ xỉ hàn. Những tia mắt thường không nhìn thấy được, mà trong quá trình thực hiện hàn cắt có thể gây tổn thương cho mắt. do đó kính hàn là một trong các thiết bị dụng cụ quan trọng được trang bị bảo hộ cho người thợ hàn.

kính hàn được nhập khẩu từ các quốc gia: Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia,…

Vậy quy trình nhập khẩu kính hàn như thế nào?

thu-tuc-nhap-khau-kinh-han-sky-queen-logistics
thu-tuc-nhap-khau-kinh-han-sky-queen-logistics

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU KÍNH HÀN

Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng kính hàn không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu vì vậy không cần phải xin giấy phép.

Tuy nhiên theo thông tư 22/2018/TT-BLĐTBXH quy định danh mục sản phẩm hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của bộ lao động- thương binh xã hội quy định kính bảo hộ lao động phải làm kiểm tra chất lượng, chứng nhận hợp quy theo- TCVN 5082:1990;TCVN 5039:1990; TCVN 6157:1999; QCVN 27:2016/BLĐTBXH; QCVN 28:2016/BLĐTBXH

Theo nghị định 74/2018/NĐ-CP quy định một số điều luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì bộ hồ sơ kiểm tra chất lượng bao gồm:

  • Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng.
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận chất lượng (CQ).
  • Chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (CO)( nếu có)
  • Test report.
  • Các chứng từ khác

Thuế nhập khẩu và mã hs code của mặt hàng kính hàn

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam quy định mặt hàng kính hàn thuộc nhóm 9004

Khi nhập khẩu mặt hàng này doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế VAT

Thuế nhập khẩu 20%

Thuế VAT 10%

Doanh nghiệp nên yêu cầu nhà bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan khi nhập khẩu.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU KÍNH HÀN NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu kính hàn bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Hợp đồng thương mại
  • Hóa đơn thương mại
  • Danh sách đóng gói
  • Vận đơn
  • Chứng nhận xuất xứ
  • Giấy đăng kí kiểm tra chất lượng nhà nước
  • Và các chứng từ khác có liên quan.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU KÍNH HÀN:

Kính hàn là mặt hàng cần kiểm tra chất lượng, chứng nhận hợp quy khi nhập khẩu

Thông tin nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //