🔷NHẬP KHẨU LÔNG CỪU. Lông cừu là loại sợi tự nhiên có nguồn gốc từ loài động vật là cừu.Với những ưu điểm như bền,nhẹ,hút ẩm cao và đặc biệt là giữ độ ấm.Nên lông cừu được nhiều sự chú ý về ngành may mặc với những sản phẩm như áo lông cừu,chăn lông cừu.v.v.Lông cừu chất lượng nhất là ở nước Nga và Úc. Vì vậy khi nhập khẩu lông cừu về Việt Nam doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Thủ tục nhập khẩu ra sao, thuế nhập khẩu như thế nào. Bài viết dưới dây, Skyqueen sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên:
🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU LÔNG CỪU.
Các quy định và chính sách đối với mặt hàng lông cừu nhập khẩu.
🔷Thông tư 04/2017/TT-BNNPTNT: Nội dung quy định về danh mục các loại động vật, thực vật hoang dã đã quy định trong các phụ lục của công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp.
🔷Quyết định số 4758/QĐ-BNN-TY: Nội dung quy định về việc ban hành bảng mã số HS code của danh mục động vật và sản phẩm động vật trên cạn thuộc diện phải làm thủ tục kiểm dịch.
🔷Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT: Nội dung quy định về kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật trên cạn.
🔷Mặt hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu. Khi nhập khẩu về Việt Nam doanh nghiệp cũng không cần phải xin GPNK, tuy nhiên thì không chỉ riêng mặt hàng lông cừu, mà đối với lông của các loài động vật khác không thuộc CITES (Công ước thương mại quốc tế đối với các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp), khi nhập khẩu về cần phải làm kiểm dịch động vật .
Mã hs code & thuế nhập khẩu:
🔷Mặt hàng lông cừu có mã hs code nằm ở phân nhóm 5101 – 5103
🔷Đối với thuế: Thuế nhập khẩu từ 0-10%, thuế VAT 10%
🔷Khi nhập khẩu cần yêu cầu người bán cung cấp các form chứng nhận xuất xứ tùy theo hàng hóa được nhập khẩu từ nước nào để được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thấp nhất.
- NK từ TQ làm C/O Form E, Hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
- NK từ các nước Asean làm C/O Form D, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt là 0%
Bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch:
- Đơn đăng ký kiểm dịch theo quy định.
- Giấy kiểm dịch động vật được cấp bởi nước xuất khẩu.
- Bản sao công chứng đăng ký giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
🔷Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đầy đủ. Sau đó các đơn vị kiểm dịch lấy mẫu test. Nếu mẫu test đạt tiêu chuẩn, thì cơ quan kiểm dịch sẽ cấp chứng thư kiểm dịch thực vật cho doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp nộp lại cho hải quan và thông quan lô hàng.
🛑BỘ HỒ SƠ NỘP TẠI HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.
🔷Theo Thông tư 39/2018/ TT-BTC bộ hồ sơ hải quan bap gồm:
- Hợp đồng thương mại ( Sales contact).
- Hoá đơn thương mại (Commercial Invoice).
- Phiếu đóng gói hàng hoá (Packing List).
- Tờ khai hải quan.
- Chứng thư kiểm dịch động vật đối với lông cừu nhập khẩu.
- Chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) nếu có.
- Vận đơn (Bill of Lading).
🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU LÔNG CỪU.
🔷Phải hoàn thành nghĩa vụ về các loại thuế có liên quan với cơ quan nhà nước .
🔷Nên yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chứng nhận xuất xứ C/O form ưu đãi như : form E, form D, form AK,…để được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế
🔷Mặt hàng lông cừu không thuộc CITES, nên khi nhập khẩu về Việt Nam cần phải kiểm dịch động vật.
🔷Về shipping mark của hàng hóa: Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định ở Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, đây là một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình xuất nhập khẩu.
- Tên hàng hóa
- Model, mã hàng hoá (nếu có)
- Tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.
- Tên nhà xuất khẩu (shipper).
- Tên nhà nhập khẩu (consignee).
- Xuất xứ hàng hóa.
- Các nội dung khác theo tính chất của hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì