THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY TÍNH BÀN ALL IN ONE

🔷NHẬP KHẨU MÁY TÍNH BÀN ALL IN ONE. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam các máy tính bàn All-in-one (AIO) đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhu cầu sử dụng tại nhà hoặc văn phòng. Các máy tính (AIO) tích hợp màn hình, vi xử lý, bộ nhớ và các thiết bị ngoại vi khác như bàn phím, chuột vào một thiết bị duy nhất.

🔷Máy tính (AIO) có nhiều ưu điểm như tiết kiệm không gian, dễ dàng di chuyển và sử dụng, hình ảnh và âm thanh đẹp, và thường có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình hoặc làm việc.

🔷Với các ưu điểm như vậy, các máy tính AIO đang được nhiều người lựa chọn. Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Sky Queen sẽ cung cấp cho bạn thông tin về thuế nhập khẩu máy tính AIO tại thời điểm hiện tại, cũng như các quy định quản lý nhà nước đối với máy tính AIO. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn về thủ tục nhập khẩu máy tính AIO và quy trình nhập khẩu máy tính AIO ra sao để bạn có thể hoàn tất mọi thủ tục một cách thuận lợi nhất.

🔷Hãy đến với Sky Queen để nhận được dịch vụ tốt nhất và giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Thủ tục nhập khẩu Máy Tính Bàn All In One - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Máy Tính Bàn All In One – Sky Queen Logistics.

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU MÁY TÍNH BÀN ALL IN ONE.

🔷Các chính sách nhập khẩu của máy tính bàn All in one.

  • Thông tư 15/2018/TT-BTTTT 15/11/2018 bổ sung sửa đổi thông tư 30/2011/TT-BTTTT ngày 31/10/2011.
  • Nghị định 74/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018.
  • Nghị định 53/2018/NĐ-CP ngày 16/04/2018 sửa đổi bổ sung nghị định 58/2016/NĐ-CP ngày 01/07/2016.
  • Thông tư 10/2020/TT-BTTTT ngày 07/05/2020.
  • Thông tư 2/2022/TT-BTTTT ngày 16/05/2022.

🔷Thuế nhập khẩu và mã hs code.

  • Máy tính bàn All in one có mã hs code thược nhóm: 8471.41.
  • Hiện tại đối với thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% và VAT là 10%.

🔷Ngoài các thủ tục hải quan bình thường, đơn vị nhập khẩu cần phải thực hiện thêm các bước thử nghiệm hiệu suất và dán nhãn năng lượng cho sản phẩm, đồng thời thực hiện Công bố hợp quy để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu về hiệu suất và an toàn năng lượng khi sử dụng trên thị trường Việt Nam.

Đăng ký kiểm tra chất lượng sản phẩm máy tính bàn.

🔷Doanh nghiệp cần đem bộ hồ sơ đến đăng ký kiểm tra chất lượng tại Cục Viễn Thông để làm đăng ký, bộ hồ sơ bao gồm:

  • Bản đăng kí kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu.
  • Hợp đồng (Sales Contact).
  • Vận tải đơn (Bill of Lading).
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice).
  • Tài liệu kĩ thuật của sản phẩm (catalogue/datasheet).
  • Ảnh chụp hàng hóa và nhãn hàng hóa hoặc mô tả hàng hóa hoặc tài liệu kĩ thuật có hình ảnh sản phẩm.
  • Giấy chứng nhận chất lượng (Giấy chứng nhận hợp quy, Bản tự đánh giá phù hợp).

🔷Trong trường hợp người nhập khẩu máy tính bàn chưa có Giấy chứng nhận chất lượng (Giấy chứng nhận hợp quy, Bản tự đánh giá phù hợp). Thì Cục viễn thông vẫn xác nhận vào mẫu phiếu Đăng kí kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu, nhưng doanh nghiệp phải nộp bổ sung Giấy chứng nhận hợp quy hoặc Công bố hợp quy trong thời hạn 15 ngày.

🔷Thời gian trả kết quả là 3-4 ngày làm việc.

Đem máy tính bàn đi thử nghiệm.

🔷Khi hàng hóa đã được thông quan, Doanh nghiệp cần đem 01 mẫu lên Trung tâm kỹ thuật – Cục Tần số vô tuyến điện để thử nghiệm.

🔷Thời gian: 10-15 ngày làm việc.

Hồ sơ công bố hợp quy máy tính bàn.

🔷Hồ sơ làm Công bố hợp quy máy tính bàn All in One bao gồm:

  • Giấy đề nghị chứng nhận hợp quy theo mẫu của Cục Viễn thông – 02 bản.
  • Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp.
  • Tài liệu kỹ thuật của sản phẩm.
  • Kết quả thử nghiệm máy tính.
  • Hình ảnh thực tế của sản phẩm.
  • Đơn đăng kí kiểm tra chất lượng.

🔷Nộp chứng nhận hợp quy tại trung tâm kiểm định và chứng nhận – Cục viễn thông, hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được xem xét đánh giá bộ hồ sơ Chứng nhận và cấp Giấy chứng nhận nếu bồ hồ sơ đầy đủ và phù hợp với các quy định  của Bộ thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông.

🔷Thời gian: 10-15 ngày làm việc.

Dán tem hợp quy ICT lên sản phẩm máy tính bàn.

🔷Theo quy định Bộ thông tin và Truyền thông các sản phẩm máy tính bàn thuộc sự quản lý của Bộ thông tin và Truyền thông ,các thiết bị thu phát sóng vô tuyến, thiết bị viễn thông, thiết bị công nghệ thông tin phải được tiến hành các thủ tục Chứng nhận hợp quy và/hoặc Công bố hợp quy dán và in dấu hợp qui ICT trước khi lưu hành trên thị trường.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ:

🔷Theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC bộ hồ sơ bao gồm:

  • Hợp đồng (Sales Contact).
  • Vận tải đơn (Bill of Lading).
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice).
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (CO – Certificate of Origin).
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU MÁY TÍNH BÀN ALL IN ONE

🔷Dựa vào thành phần cấu tạo catalogue của máy tính bàn, tùy xem máy có chức năng thu phát Wifi hay không. Nếu có Wifi thì làm thêm bước chứng nhận hợp quy cho sản phẩm.

🔷Sản phẩm máy tính bàn khi tiến hành các thủ tục Chứng nhận hợp quy và/hoặc Công bố hợp quy bắt buộc phải dán tem hợp quy ICT trước khi đưa sản phẩm vào thị trường tiêu thị.

🔷Về thông tin nhãn mark dán cần ghi rõ và đầy đủ thông tin theo quy định hiện hành,  bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

  • Tên hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.
  • Xuất xứ hàng hóa.
  • Tính năng và hướng dẫn sử dụng.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //