THỦ TỤC NHẬP KHẨU NHÃN GIẤY DÙNG ĐỂ IN MÃ VẠCH

NHẬP KHẨU NHÃN GIẤY DÙNG ĐỂ IN MÃ VẠCH. Tình hình hiện nay việc sử dụng nhãn giấy để in mã vạch ngày càng nhiều và phổ biến và chúng đã trở thành một công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp và bán lẻ. Chúng được sử dụng rộng rãi trong việc đánh dấu, quản lý và theo dõi sản phẩm trên khắp thế giới. Họa tiết mã vạch mang thông tin quan trọng, bao gồm mã sản phẩm, giá cả và các thông tin khác, giúp giám sát dễ dàng và tăng hiệu suất tổ chức.

Được xuất khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc,… nhãn giấy đã trở thành một sản phẩm phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện thủ tục nhập khẩu thường có những điểm cần lưu ý.

Thủ tục nhập khẩu Nhãn Giấy Dùng Để In Mã Vạch - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Nhãn Giấy Dùng Để In Mã Vạch – Sky Queen Logistics.

🛑CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU NHÃN GIẤY DÙNG ĐỂ IN MÃ VẠCH.

Quy trình làm thủ tục nhập khẩu nhãn giấy các loại được quy định tại các văn bản pháp luật sau đây:

  • Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015; sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018.
  • Nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018.
  • Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018.
  • Quyết định số 583/QĐ-TCHQ ngày 22/03/2019.

Theo những văn bản pháp luật trên thì mặt hàng nhãn giấy không thuộc vào danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu. Thủ tục nhập khẩu nhãn giấy sẽ tiến hành như những mặt hàng bình thường khác.

Mã HS Code & Thuế nhập khẩu.

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam thì nhãn giấy thuộc nhóm 4821 tùy theo từng loại mà doanh nghiệp sẽ áp mã hs code cho phù hợp.

Khi nhập khẩu mặt hàng này doanh nghiệp phải chịu 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và VAT.

  • Thuế nhập khẩu ưu đãi là 15% – 20%.
  • Thuế VAT là 10%.

Khi nhập khẩu doanh nghiệp nên yêu cầu người bán cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng thuế ưu đãi thấp nhất.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NHÃN GIẤY NỘP CHO HQ ĐĂNG KÝ:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu nhãn giấy bao gồm:

  • Tờ khai hải quan.
  • Hợp đồng thương mại (Sale contract).
  • Hóa đơn thương mại (Commercial invoice).
  • Danh sách đóng gói (Packing list).
  • Vận đơn (Bill of lading).
  • Chứng nhận xuất xứ (nếu có).
  • Và các chứng từ khác (có liên quan).

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🛑LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU.

Doanh nghiệp cần xác định mã code đúng và phù hợp với mặt hàng mình nhập về.

Tất cả các loại hàng hóa khi xuất hay nhập khẩu cần phải dán nhãn vận chuyển (shipping mark), Và theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà Nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //