NHẬP KHẨU SURIMI. Surimi là một dạng thịt xay. Đây là loại thực phẩm truyền thống có nguồn gốc từ cá, sau khi rửa sạch cá chúng sẽ được loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, lọc lấy phi lê thịt rồi xay nhỏ, băm nhuyễn phối trộn các nguyên liệu phụ. Sau đó sẽ được định hình và xử lý nhiệt.
Surimi được nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản, Trung Quốc,…
Vậy quy trình nhập khẩu surimi này như thế nào?
CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU SURIMI
Chính sách nhập khẩu surimi sẽ được quy định theo thông tư 26/2016/TT- BNNPTNT
Surimi là dạng thực phẩm đã qua chế biến đóng gói và cấp đông có thể sử dụng ngay nên khi nhập khẩu doanh nghiệp sẽ tiến hành làm tự công bố và Kiểm tra ATTP
Thuế nhập khẩu và mã hs code của mặt hàng Surimi
Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam quy định mặt hàng surimi thuộc nhóm 1604
Khi nhập khẩu mặt hàng này doanh nghiệp cần chịu 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế VAT
Thuế nhập khẩu 30%
VAT là 8% ~10%.
Khi nhập khẩu doanh nghiệp nên yêu cầu nhà xuất khẩu cung cấp các chứng nhận xuất xứ để được hưởng các ưu đãi về thuế quan thấp nhất.
BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU SURIMI NỘP CHO HQ ĐĂNG KÝ:
Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu surimi bao gồm:
- Tờ khai hải quan nhập khẩu
- Hợp đồng thương mại
- Hóa đơn thương mại
- Danh sách đóng gói
- Vận đơn
- Chứng nhận xuất xứ
- Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ATTP
- Và các chứng từ khác có liên quan
LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU SURIMI:
Surimi là thực phẩm đã qua chế biến nên cần làm tự công bố và kiểm tra ATTP.
Thông tin nhãn mác hàng hóa: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:
- Xuất xứ của hàng hóa
- Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu
- Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo qui định
📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.
💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑
✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.
💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.
- 👉Dịch vụ tìm nhà cung cấp, nguồn hàng. 🏭
- 👉Dịch vụ xuất-nhập khẩu ủy thác. ✍️
- 👉Dịch vụ khai thuê hải quan. 🚧
- 👉Dịch vụ đăng ký, đăng kiểm, công bố, xin giấy phép…. 📃
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường thủy nội địa và quốc tế. 🚢
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường không nội địa và quốc tế. ✈
- 👉Dịch vụ vận chuyển đường bộ nội địa và quốc tế. 🚛
- 👉Dịch vụ giao hàng cá nhân quốc tế. 📦
💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
- 👉Ủy thác thương mại
- 👉14 câu hỏi xuất nhập khẩu thường xuyên xuất hiện
- 👉Lần đầu nhập khẩu bạn cần làm gì