THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT CỪU ĐÔNG LẠNH

NHẬP KHẨU THỊT CỪU ĐÔNG LẠNH. Hiện nay thịt cừu không còn quá xa lạ trong những bữa tiệc của người dân Việt Nam, với nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước nhưng nguồn cung trong nước lại không đáp ứng đủ về cả số lượng và giá thành, các doanh nghiệp thực phẩm đã và đang nhập khẩu thịt cừu từ nước ngoài với chất lượng cao, giá thành hợp lí và nguồn cung dồi dào để phục vụ cho thị trường trong nước.

Do nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao vì thế những năm gần đây thịt cừu được nhập khẩu vào Việt Nam rất nhiều.

Thịt cừu được nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu là từ Australia.

Nhưng để nhập khẩu thịt cừu đông lạnh vào Việt Nam cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Quy trình nhập khẩu như thế nào?

Mã hs code và thuế nhập khẩu là bao nhiêu?

Hãy cùng Sky Queen tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thủ tục nhập khẩu Thịt Cừu Đông Lạnh - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Thịt Cừu Đông Lạnh – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU THỊT CỪU ĐÔNG LẠNH:

– Thông tư 11/2021/TT-BNN&PTNT.

– Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

– Nghị định số 33/2005 / NĐ-CP.

Mặt hàng thịt cừu đông lạnh chịu sự quản lý của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, nên khi nhập khẩu mặt hàng này về cần phải đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thêm vào đó trước khi nhập, doanh nghiệp Việt Nam cần kiểm tra xem nước xuất khẩu đã được cấp phép nhập khẩu thịt cừu này vào Việt Nam hay không. Nếu như được phép xuất khẩu vào Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tiến hành xin giấy phép nhập khẩu.

Hồ sơ xin Giấy phép nhập khẩu thịt cừu đông lạnh:

Trước khi tiến hành nhập khẩu thì doanh nghiệp phải xin phép nhập khẩu của Cục Thú y. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy Đăng ký kinh doanh.
  • Đơn đăng ký theo mẫu.
  • Health Certificate (của nước xuất khẩu).

Nếu hồ sơ hợp lệ, thì trong vòng từ 5-7 ngày làm việc , bên Cục Thú Y sẽ cấp giấy phép cho doanh nghiệp.

Thuế và mã hs code của mặt hàng Thịt cừu đông lạnh:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam mặt hàng thịt cừu đông lạnh có mã hs code nằm ở phân nhóm 0204.

Thuế nhập khẩu ưu đãi từ 7%.

Thuế VAT 5%.

Doanh nghiệp nên yêu cầu người bán cung cấp chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi.

Hồ sơ đăng ký kiểm dịch động vật.

Bộ hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Mẫu đơn đăng ký (3 bản).
  • Giấy phép nhập khẩu.
  • Bản sao giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu của cơ quan thẩm quyền nước xuất khẩu cấp, có xác nhận của doanh nghiệp.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.

Theo Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu thịt cừu đông lạnh bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ nếu có.
  • Giấy đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý:

Để nhập khẩu thịt cừu đông lạnh bạn cần lưu ý những điều sau để tránh phát sinh phí không cần thiết cho lô hàng:

– Hàng thịt cừu đông lạnh là sản phẩm từ động vật nên bắt buộc phải có health certificate (bản gốc) để đăng ký kiểm dịch khi hàng về đến Việt Nam.

– Công ty, nhà sản xuất có Giấy phép nhập khẩu thực phẩm đông lạnh vào Việt Nam hay không. Danh mục Công ty của từng nước được cập nhật trên website của Cục Thú Y.

– Vì thịt cừu là mặt hàng đông lạnh nên chi phí lưu cont, phí cắm điện sẽ cao nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ chứng từ để khi tàu cập bạn có thể đăng ký kiểm dịch động để tránh phát sinh chi phí.

– Về nhãn mác: theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //