THỦ TỤC NHẬP KHẨU BỘT TRÀ XANH

🔷NHẬP KHẨU BỘT TRÀ XANH. Bột Trà xanh loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy mạnh cơ chế đốt béo của cơ thể, giúp duy trì cân nặng lành mạnh. Ngoài ra trong trà xanh còn chứa các chất chống oxy hóa, EGCG với đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn, hỗ trợ quá trình chống ung thư loại bỏ các gốc tự do và các chất độc không mong muốn ra ngoài cơ thể.

🔷Với các đặc tính trên thì  bột trà xanh luôn là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, để đáp ứng nhu cầu đó nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề nhập khẩu mặt hàng này phân phối ra phân khúc tiêu dùng trên.

🔷Thị trường nhập khẩu chính của mặt hàng bột trà xanh này sẽ đến từ Nhật Bản, ngoài ra còn nhập khẩu từ các nước nước như Trung quốc, Hàn Quốc,….

🔷Vậy thủ tục nhập khẩu mặt hàng này được tiến hành ra sao? Doanh nghiệp lần đầu muốn nhập khẩu cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Skyqueen tìm ra câu trả lời theo bài phân tích bên dưới.

Thủ tục nhập khẩu Bột Trà Xanh - Sky Queen Logistics
Thủ tục nhập khẩu Bột Trà Xanh – Sky Queen Logistics

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BỘT TRÀ XANH

Thủ tục nhập khẩu mặt hàng bột trà xanh sẽ dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật sau:

🔷Theo các quy định trên thì mặt hàng bột trà xanh không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu hay hạn chế nhập khẩu vì vậy khi nhập khẩu không cần phải xin giáy phép.

🔷Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng này cần phải tự công bố và làm kiểm tra ATTP trước khi được công bố ra thị trường tiêu thụ Việt Nam.

🔷Nếu bạn là doanh nghiệp lần đầu nhập khẩu và chưa có bản tự công bố của sản phẩm bột trà xanh này thì bạn cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Mua hàng và nhập khẩu mẫu sản phẩm.

  • Hợp đồng.
  • Lựa chọn phương thức vận chuyển.
  • Nhận thông báo hàng đến từ đơn vị vận chuyển, thực hiện các bước tiếp theo để thông quan hàng hóa.

Bước 2: Test mẫu.

🔷Đem mẫu đi test và sau thời gian làm việc từ 7-10 ngày cơ quan kiểm tra sẽ trả lại kết quả test mẫu và ra chứng thư cho sản phẩm của bạn

Bước 3: Thực hiện tự công bố của sản phẩm bột trà xanh.

🔷Bộ hồ sơ tự công bố bao gồm:

  • Giấy phép đăng kí kinh doanh.
  • Bản kêt quả kiểm nghiệm test mẫu.
  • Nhãn chính, nhãn phụ.
  • Bản tự công bố do doanh nghiệp tự chuẩn bị.

Bước 4: Tiến hành nhập khẩu hàng hóa và đăng kí kiểm tra ATTP.

🔷Bộ hồ sơ kiểm tra ATTP bao gồm:

  • Bản đăng kí kiểm tra ATTP.
  • Hồ sơ tự công bố mặt hàng bột trà xanh.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Vận đơn.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Phiếu đóng gói.
  • Chứng nhận xuất xứ.

🛑MÃ HS CODE VÀ THUẾ NHẬP KHẨU CỦA MẶT HÀNG BỘT TRÀ XANH

🔷Theo biểu thuế Việt Nam thì mặt hàng bột trà xanh nằm ở chương nhóm 0902.

🔷Khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam thì cần phải chịu 2 loại thuế: thuế nhập khẩu và thuế VAT.

🔷Thuế nhập khẩu của mặt hàng này là 40%.

🔷Vat là 10%.

🔷Đối với thuế nhập khẩu, Mặt hàng này chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật thì chúng ta có thể yêu cầu nhà xuất khẩu cung cấp cho chúng ta chứng nhận xuất xứ form AJ sẽ được giảm thuế NK xuống còn 3% hoặc là form CPTPP để được hưởng thuế ưu đãi thấp nhất là 0%.

🔷Đối với nhập khẩu từ các nước nước khác thì chúng ta có thể yêu cầu các chứng nhận xuất xứ phù hợp với nước xuất khẩu để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu thấp nhất.

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU BỘT TRÀ XANH

🔷Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định, bộ hồ sơ nhập khẩu bột trà xanh bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Phiếu đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Hồ sơ tự công bố.
  • Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ATTP.
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý.

🔷Mặt hàng này cần phải có bản tự công bố trước khi nhập khẩu, vì vậy khi chúng ta nhập khẩu mặt hàng này, cần phải kiểm tra kĩ để tránh phát sinh các chi phí không đáng có như lưu kho lưu bãi.

🔷Và khi nhập khẩu về, bột trà xanh cũng cần phải làm kiểm tra ATTP vì vậy cần kiểm tra và chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ.

🔷Về nhãn mác vận chuyển bắt buộc đối với tất cả các loại hàng hóa nhập khẩu, theo nghị đinh 43/2017/NĐ-CP quy định nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin khác có liên quan đến hàng hóa.

 

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Comments are closed.

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //