THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH

🔷NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH. Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là một loại thực phẩm mà được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng, hầu hết trong các món ăn hằng ngày hay cả những  diệp như là đám tiệc, lễ đều có những món ăn liên quan đến thịt. Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều như vậy, nhưng mà nguồn cung trong nước lại không đáp ứng đủ  nên việc nhập khẩu thịt heo từ nước ngoài về là một điều tất yếu.

🔷Thịt heo đông lạnh được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau như: Canada, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ, Ba Lan.

Thủ tục nhập khẩu Thịt Heo Đông Lạnh-Sky Queen Logistics
Thủ tục nhập khẩu Thịt Heo Đông Lạnh-Sky Queen Logistics

🛑QUY TRÌNH NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH.

Chính sách nhập khẩu thịt heo đông lạnh.

  • Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định đối tượng không chịu thuế GTGT.
  • Thông tư 11/2021/TT-BNN&PTNT.
  • Nghị định 69/2018/NĐ-CP.
  • Nghị định số 33/2005 / NĐ-CP.

🔷Mặt hàng thịt heo đông lạnh chịu sự quản lý của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, nên khi nhập khẩu mặt hàng này về cần phải đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

🔷Thêm vào đó, trước khi nhập, doanh nghiệp Việt Nam cũng phải kiểm tra thông tin sản phẩm của họ có được phép xuất khẩu vào Việt Nam hay không. Nếu như được phép xuất khẩu vào Việt Nam, doanh nghiệp phải tiến hành xin giấy phép nhập khẩu.

Hồ sơ xin Giấy phép nhập khẩu.

🔷Trước khi tiến hành nhập khẩu thì doanh nghiệp phải xin phép nhập khẩu của Cục Thú y. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy Đăng ký kinh doanh.
  • Đơn đăng ký theo mẫu.
  • Health Certificate (của nước xuất khẩu).

🔷Nếu hồ sơ hợp lệ, thì trong vòng khoảng một tuần, bên Cục Thú Y sẽ cấp giấy phép cho doanh nghiệp.

Thuế và mã hs code của mặt hàng Thịt heo đông lạnh.

🔷Theo biểu thuế xuất nhập khẩu 2023 thì mặt hàng thịt heo đông lạnh có mã hs code nằm ở phân nhóm 0203.

🔷Thuế nhập khẩu ưu đãi từ 15%~25%.

🔷Thuế VAT 0%.

Hồ sơ đăng ký kiểm dịch động vật.

🔷Khi hàng về gần đến cảng thì doanh nghiệp tiến hành đăng ký kiểm dịch thực vật và kiểm tra ATTP. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy phép nhập khẩu.
  • Đơn đăng ký kiểm dịch động vật.
  • Packing list.
  • Bill of lafding.
  • Văn bản Cục Thú y đồng ý việc kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu.
  • Bản sao giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu (nếu có).

🛑BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.

  • Tờ khai hải quan.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại (Invoice).
  • Packing List.
  • Bill of lafding.
  • C/O (nếu có).
  • Giấy đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm chung 1 giấy.

🔷Sau 4-5 ngày kể từ ngày lấy mẫu họ sẽ cấp chứng thư, mang chứng thư kiểm dịch động vật xuống cảng đưa hải quan, thông quan lô hàng mang về.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU THỊT HEO ĐÔNG LẠNH.

🔷Phải hoàn thành các nghĩa vụ về các loại thuế có liên quan đến nhà nước.

🔷Nên yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chứng nhận xuất xứ C/O form ưu đãi như : form D, form AI,…để được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế.

🔷Mặt hàng Thịt heo đông lạnh khi nhập về cần phải xin Giấy phép nhập khẩu, kiểm dịch động vật và kiểm tra ATTP.

🔷Kiểm tra nước xuất khẩu có được phép nhập khẩu mặt hàng thịt heo đông lạnh vào Việt Nam hay không.

🔷Công ty, nhà sản xuất có Giấy phép nhập khẩu thực phẩm đông lạnh vào Việt Nam hay không. Danh mục Công ty của từng nước được cập nhật trên website của Cục Thú Y.

🔷Thông tin nhãn mác hàng hóa: Nội dung nhãn mác của các mặt hàng được quy định ở Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, đây là một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình xuất nhập khẩu.

  • Tên hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ của tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.
  • Tên nhà xuất khẩu (shipper).
  • Tên nhà nhập khẩu (consignee).
  • Xuất xứ hàng hóa.
  • Các nội dung khác theo tính chất của hàng hóa được quy định tại phụ lục I của nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //