THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT TRÂU ĐÔNG LẠNH

NHẬP KHẨU THỊT TRÂU ĐÔNG LẠNH. Thịt là thực phẩm thiết yếu nên nhu cầu nhập khẩu từ thị trường nước ngoài là điều tất yếu. Thịt trâu đông lạnh nhìn giống như thịt bò nhưng giá trị dinh dưỡng của thịt trâu cao hơn cụ thể như: hàm lượng protein cao, tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ răng và xương , ngoài ra còn hỗ trợ các tuyến trong hoạt động cơ thể,…Thường được dùng để chế biến các món như thịt trâu kho rim, nướng, xào và đặc biệt là món thịt trâu gác bếp.

Chính vì thế những năm gần đây thịt trâu được nhập khẩu vào Việt Nam rất nhiều.

Thịt trâu được nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu là từ Ấn Độ.

Nhưng để nhập khẩu thịt trâu đông lạnh vào Việt Nam cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Quy trình nhập khẩu như thế nào?

Hãy cùng Sky Queen tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thủ tục nhập khẩu Thịt Trâu Đông Lạnh - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Thịt Trâu Đông Lạnh – Sky Queen Logistics.

CHÍNH SÁCH NHẬP KHẨU THỊT TRÂU ĐÔNG LẠNH:

– Thông tư 11/2021/TT-BNN&PTNT.

– Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

– Nghị định số 33/2005 / NĐ-CP.

Mặt hàng thịt trâu đông lạnh chịu sự quản lý của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, nên khi nhập khẩu mặt hàng này về cần phải đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo thông tư 25/2016/ TT-BNNPTNT ngày 30/06/2016 quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn thì phải đăng ký với cục thú y để được kiểm dịch nhập khẩu. đầu tiên chúng ta cần kiểm tra xem nước xuất khẩu đã được cấp phép nhập khẩu thịt trâu đông lạnh vào Việt Nam chưa.

Hồ sơ xin Giấy phép nhập khẩu thịt trâu đông lạnh:

Trước khi tiến hành nhập khẩu thì doanh nghiệp phải xin phép nhập khẩu của Cục Thú y. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy Đăng ký kinh doanh.
  • Đơn đăng ký theo mẫu.
  • Health Certificate (của nước xuất khẩu).

Nếu hồ sơ hợp lệ, thì trong vòng từ 5-6 ngày làm việc , bên Cục Thú Y sẽ cấp giấy phép cho doanh nghiệp.

Thuế và mã hs code của mặt hàng Thịt trâu đông lạnh:

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu Việt Nam mặt hàng thịt trâu đông lạnh có mã hs code nằm ở phân nhóm 0202.

Thuế nhập khẩu ưu đãi từ 14%~20%.

Thuế VAT 5%.

Hồ sơ đăng ký kiểm dịch động vật.

Khi hàng về gần đến cảng thì doanh nghiệp tiến hành đăng ký kiểm dịch thực vật và kiểm tra ATTP. Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy phép nhập khẩu.
  • Đơn đăng ký kiểm dịch động vật.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Văn bản Cục Thú y đồng ý việc kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu.
  • Bản sao giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu (nếu có).

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ.

Theo Thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ nhập khẩu thịt trâu đông lạnh bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ ( C/O) nếu có.
  • Giấy đăng ký kiểm dịch động vật và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm .

Sau 4-5 ngày kể từ ngày lấy mẫu họ sẽ cấp chứng thư, mang chứng thư kiểm dịch động vật xuống cảng đưa hải quan, thông quan lô hàng mang về.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý:

Để nhập khẩu thịt trâu đông lạnh bạn cần lưu ý những điều sau để tránh phát sinh phí không cần thiết cho lô hàng:

  • Hàng thịt trâu đông lạnh là sản phẩm từ động vật nên bắt buộc phải có health certificate (bản gốc) để đăng ký kiểm dịch khi hàng về đến Việt Nam.
  • Công ty, nhà sản xuất có được phép nhập khẩu thực phẩm đông lạnh vào Việt Nam hay không. Danh mục Công ty của từng nước được cập nhật trên website của Cục Thú Y.
  • Vì thịt trâu là mặt hàng đông lạnh nên chi phí lưu cont, phí cắm điện sẽ cao nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ chứng từ để khi tàu cập bạn có thể đăng ký kiểm dịch động để tránh phát sinh chi phí.

Theo nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của  nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa theo quy định.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //