THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỨC ĂN THÚ CƯNG

Hiện nay việc nuôi thú cưng đang là trào lưu xu hướng cho giới trẻ hiện nay, vì thế việc nhập khẩu thức ăn thú cưng đang dần trở nên phổ biến.

Theo nghị định 187/2013 NĐ-CP thì thức ăn thú cưng không nằm trong danh mục cấm hay hạn chế nhập khẩu tuy nhiên cần phải làm kiểm dịch động vật ( đối với sản phẩm thức ăn có nguồn gốc từ động vật ) , kiểm dịch thực vật ( đối với thức ăn có nguồn gốc từ thực vật ), kiểm tra chất lượng và giấy phép lưu hành.

 

Thủ tục nhập khẩu thức ăn thú cưng - Sky Queen Logistics
Thủ tục nhập khẩu thức ăn thú cưng – Sky Queen Logistics

🐶🐱THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỨC ĂN THÚ CƯNG CÓ GÌ KHÓ?

Thủ tục nhập khẩu thức ăn  thú cưng được chia làm hai dạng: một là sản phẩm nhập khẩu đã có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép nhập khẩu vào Việt Nam, hai là chưa có trong danh mục.

Đối với sản phẩm thức ăn thú cưng đã có trong doanh mục thức ăn chăn nuôi được phép nhập khẩu, phải thực hiện cấc thủ tục đăng kí và kiểm định chất lượng trên mỗi lô hàng

Đối với sản phẩm thức ăn thú cưng  chưa có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép nhập khẩu, phải thực hiện làm giấy phép lưu hành cho sản phẩm.

THUẾ NHẬP KHẨU VÀ MÃ HS CODE THỨC ĂN CHO THÚ CƯNG

Theo biểu thuế xuất nhập khẩu việt nam thì thức ăn cho thú cưng thuộc nhóm 2309.

👉Sản phẩm này có thuế nhập khẩu từ 0~11% nhưng sẽ được miễn giảm khi có Chứng nhận xuất xứ đi kèm, tỷ lệ thuế miễn giảm phụ thuộc nước mà doanh nghiệp nhập khẩu.

👉Thuế GTGT của sản phẩm này là 5%.

🐶🐱CÁC LOẠI GIÂY TỜ CẦN CHUẨN BỊ KHI NHẬP KHẨU THỨC ĂN THÚ CƯNG

Khi  làm giấy phép lưu hành cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký sản phẩm nhập khẩu được phép lưu hành tại Việt Nam.
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS được hợp thức hóa lãnh sự.
  • Bản sao một trong các giấy chứng nhận: ISO, GMP, HACCP.
  • Thành phần chi tiết của sản phẩm.
  • Mẫu nhãn của sản phẩm.
  • Phiếu kết quả thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và an toàn sản phẩm ( Certificate of Alalysis ).

👉Cục Chăn nuôi sẽ cấp giấy phép sau 20 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ từ doanh nghiệp.

🐶🐱THỦ TỤC XIN GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM DỊCH  NHƯ THẾ NÀO ?

Căn cứ Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT ngày 30/6/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì thức ăn thú cưng có nguồn gốc động vật thuộc đối tượng phải kiểm dịch động vật khi nhập khẩu.

Bộ hồ sơ làm kiểm dịch động vật bao gồm:

  • Health certificate ( Giấy kiểm dịch động vật do đầu nước xuất khẩu cung cấp ).
  • Bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch: tờ khai nhập khẩu, hợp đồng thương mại, hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói, vận đơn, chứng nhận xuất xứ.

Thời gian hoàn thành kiểm dịch động vật là 3 ngày. Sau khi đã kiểm dịch động vật xong chúng ta  đem hàng về kho bảo quản để chờ chứng thư kiểm tra chất lượng.

🐶🐱THỦ TỤC XIN GIẤY KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NHƯ THẾ NÀO ?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 39/2017/NĐ-CP và Thông tư số 28/2017/TT-BNNPTNT ngày 25/12/2017, của Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn. Ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn, thì mặt hàng nhập khẩu là thức ăn thú cưng thuộc đối tượng phải kiểm tra chất lượng trước khi thông quan.

Khi kiểm tra chất lượng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Tờ khai nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại ( Sales contract ).
  • Hóa đơn thương mại ( Commerical Invoice ).
  • Phiếu đóng gói ( Packing List ).
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • Phiếu kết quả phân tích chất lượng của nước xuất xứ cấp cho lô hàng ( Certificate of Alalysis ).

Cục chăn nuôi sẽ kiểm tra và thông báo cho doanh nghiệp nhập khẩu sau 3 ngày làm việc và cấp giấy phép sau 7 ngày làm việc.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics
Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

🐶🐱BỒ HỒ SƠ NHẬP KHẨU THỨC ĂN THÚ CƯNG NỘP CHO HẢI QUAN ĐĂNG KÝ TẠI CỬA KHẨU?

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định bộ hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai hải quan.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ.
  • COA, tiêu chuẩn cơ sở nhà nước.
  • Giấy đăng kí kiểm tra chất lượng.
  • Giấy xác nhận lưu hành.
  • Giấy đăng kí kiểm dịch động vật.

🚨Lưu ý:

Bước kiểm tra chất lượng nên đăng kí song song với thời gian đăng ký kiểm dịch để tránh mất thời gian và chi phí.

Sản phẩm cần phải được dán nhãn mác theo Nghị định 43/2017/NĐ_CP, nội dung nhãn mác phải thể hiện rõ các nội dụng như sau:

  • Thông tin của các cá nhân, tổ chức chiu trách nhiệm về hàng hóa: nhà nhập khẩu, xuất khẩu.
  • Tên hàng hóa và thông tin hàng hóa.
  • Định lượng và thành phần của sản phẩm.
  • Ngày sản xuất.
  • Hạn sử dụng.
  • Hướng dẫn sử dụng và bảo quản.
  • Xuất xứ của hàng hóa.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Comments are closed.

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //