THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÀ GẠO RANG

NHẬP KHẨU TRÀ GẠO RANG. Trà gạo rang hay còn được gọi là Genmaicha, loại trà này có nguồn gốc từ Nhật Bản. loại trà này có mùi thơm nhẹ đặc trưng của gạo rang, vị trà ngọt thanh tự nhiên. Đây là loại trà thuộc dòng cao cấp vì chất lượng của trà phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng gạo cũng như lá trà và kỹ thuật rang.

Khi việc ăn uống Healthy trở thành xu hướng thì trà gạo rang trở thành thức uống được rất nhiều người ưa chuộng.  Thị trường nhập khẩu chính của mặt hàng trà gạo rang này sẽ đến từ Nhật Bản, ngoài ra còn nhập khẩu từ các nước nước như Trung quốc, Hàn Quốc,….

Vậy thủ tục nhập khẩu mặt hàng này được tiến hành ra sao? Doanh nghiệp lần đầu muốn nhập khẩu cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Skyqueen tìm ra câu trả lời theo bài phân tích bên dưới.

Thủ tục nhập khẩu Trà Gạo Rang - Sky Queen Logistics.
Thủ tục nhập khẩu Trà Gạo Rang – Sky Queen Logistics.

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU TRÀ GẠO RANG

Chính sách nhập khẩu mặt hàng trà gạo rang sẽ được quy định theo  các văn bản quy phạm pháp luật sau:

Theo nghị định 69/2018/NĐ-CP thì mặt hàng trà gạo rang không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu hay hạn chế nhập khẩu vì vậy khi nhập khẩu không cần phải xin giáy phép.

Nhưng theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định mặt hàng này cần phải tự công bố và làm kiểm tra ATTP trước khi được công bố ra thị trường tiêu thụ Việt Nam.

Nếu bạn là doanh nghiệp lần đầu nhập khẩu và chưa có bản tự công bố của sản phẩm trà gạo rang này thì bạn cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Nhập khẩu mẫu sản phẩm.

Bước 2: Đem mẫu đi test và sau thời gian làm việc từ 7-10 ngày cơ quan kiểm tra sẽ trả lại kết quả test mẫu và ra chứng thư cho sản phẩm của bạn.

Bước 3: Thực hiện tự công bố của sản phẩm trà gạo rang.

Bộ hồ sơ tự công bố bao gồm:

  • Giấy phép đăng kí kinh doanh
  • Bản kêt quả kiểm nghiệm test mẫu
  • Nhãn chính, nhãn phụ
  • Bản tự công bố do doanh nghiệp tự chuẩn bị

Bước 4: Tiến hành nhập khẩu hàng hóa và đăng kí kiểm tra ATTP

Bộ hồ sơ kiểm tra ATTP bao gồm:

  • Bản đăng kí kiểm tra ATTP.
  • Hồ sơ tự công bố mặt hàng trà gạo rang.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ ( nếu có).

Mã hs code và thuế nhập khẩu trà gạo rang.

Theo biểu thuế Việt Nam thì mặt hàng trà gạo rang  nằm ở chương nhóm 1904.

Khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam thì cần phải chịu 2 loại thuế: thuế nhập khẩu và thuế VAT.

  • Thuế nhập khẩu của mặt hàng này là 35%.
  • Vat là 10%.

Đối với thuế nhập khẩu, Mặt hàng này chủ yếu được nhập khẩu từ Nhật thì doanh nghiệp có thể yêu cầu nhà xuất khẩu cung cấp chứng nhận xuất xứ form AJ sẽ được giảm thuế NK xuống còn 3% hoặc là form CPTPP để được hưởng thuế ưu đãi thấp nhất là 0%.

Đối với nhập khẩu từ các nước nước khác thì chúng ta có thể yêu cầu các chứng nhận xuất xứ phù hợp với nước xuất khẩu để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu thấp nhất.

BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU TRÀ GẠO RANG:

Theo thông tư 39/2018/TT-BTC quy định, bộ hồ sơ nhập khẩu trà gạo rang bao gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Hóa đơn thương mại.
  • Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn.
  • Chứng nhận xuất xứ ( nếu có).
  • Hồ sơ tự công bố.
  • Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ATTP.

Quy trình xin cấp các loại giấy phép -Sky Queen Logistics

LƯU Ý KHI NHẬP KHẨU TRÀ GẠO RANG.

Mặt hàng này cần phải có bản tự công bố trước khi nhập khẩu, vì vậy khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp cần phải kiểm tra kĩ để tránh phát sinh các chi phí không đáng có như lưu kho lưu bãi

Và khi nhập khẩu về, trà gạo rang cũng cần phải làm kiểm tra ATTP vì vậy doanh nghiệp cần kiểm tra và chuẩn bị bộ hồ sơ cho chuẩn chỉnh.

Và theo nghị định 111/2021/NĐ-CP quy định tất cả các loại hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải được dán nhãn mác. Nội dung nhãn mác bao gồm:

  • Xuất xứ của hàng hóa.
  • Tên và địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm liên quan đến hàng hóa: nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu.
  • Tên và các thông tin liên quan đến hàng hóa được qui định theo các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //