PHÂN BIỆT PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN T/T VÀ L/C

🛑PHÂN BIỆT PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

  1. ĐỊNH NGHĨA

Phân biệt phương thức thanh toán.

  • T/T LÀ GÌ?

T/T (Telegraphic Transfer) là phương thức thanh toán mà người mua hàng sẽ chuyển tiền hàng trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của người mua sang tài khoản ngân hàng của người bán.

  • L/C LÀ GÌ?

L/C ( Letter of Credit) là phương thức thanh toán mà ngân hàng của người mua sẽ cam kết thực hiện thanh toán cho người bán dựa trên các điều kiện được ghi trong hợp đồng và L/C đã thỏa thuận.

Phân biệt phương thức thanh toán - Sky Queen Logistics.
Phân biệt phương thức thanh toán – Sky Queen Logistics.
  1. CÁC ĐIỂM KHÁC NHAU CỦA L/C VÀ T/T

Trình tự thủ tục

  • Về L/C thủ tục sẽ phức tạp và có nhiều bước hơn như việc đàm phán, mở L/C, kiểm tra và chờ phê duyệt từ ngân hàng, chuyển tiền thanh toán, thông báo cho người bán về việc thanh toán, lấy chứng từ tài liệu gốc sau khi thanh toán .
  • Về T/T thì thủ tục sẽ có phần đơn giản và nhanh chóng hơn, người mua chỉ cần chuyển thẳng từ tài khoản ngân hàng của mình sang tài khoản ngân hàng của người bán.

Rủi ro

  • Thanh toán bằng L/C sẽ có mức rủi ro thấp, tính an toàn và đảm bảo rất cao. Vì nười bán sẽ có được sự đảm bảo từ ngân hàng của người mua về việc thanh toán. Nhưng người bán cũng cần phải đáp ứng đúng yêu cầu của L/C để nhận được thanh toán. Và người mua có thể sẽ không lấy được tài liệu nếu không đáp ứng đúng các yêu cầu hoặc quy trình của L/C.
  • Thanh toán bằng T/T thì sẽ không có đảm bảo từ ngân hàng. Vì vậy sẽ có mức rủi ro cao hơn. Người bán phải tin tưởng vào người mua chịu rủi ro nếu người mua không thanh toán như thỏa thuận. hoặc là người mua cần phải tin tưởng vào người bán về số lượng hàng và chất lượng hàng đã đặt mà thanh toán tiền cọc hoặc. toàn bộ số tiền hàng tùy theo thỏa thuận của 2 bên.

Chi phí thanh toán

  • L/C thì sẽ có các phí liên quan đến việc mở L/C, việc phê duyệt tài liệu, chuyển tiền và các dịch vụ phát sinh khác từ ngân hàng
  • T/T thì sẽ có phát sinh phí thanh toán từ ngân hàng.

Thời gian thanh toán:

  • Thời thanh toán của T/T sẽ nhanh chóng hơn so với L/C. vì khi chuyển tiền theo T/T thì khoản thanh toán sẽ được lập tức chuyển đến tài khoản của người mua hoặc mất khoảng 8- 12tiếng để nhận được được nếu trái múi giờ
  • Còn về L/C thì phải chờ qua tứng bước xét duyệt của ngân hàng.

Có thể nói phương thức thanh toán L/C là phương thức an toàn hơn trong giao dịch thanh toán quốc tế, nhưng lại khá mất thời gian và quy trình cũng rắc rối. phương thức T/T sẽ có thời gian thực hiện nhanh hơn tuy nhiên lại có rất nhiều rủi ro. Do vậy tùy thuộc vào tình huống cụ thể, mà mỗi phương thức sẽ có ưu nhược điểm riêng, doanh nghiệp xem xét lựa chọn cho phù hợp.

Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan - Sky Queen Logistics
Quy trình dịch vụ khai thuê Hải Quan – Sky Queen Logistics

🚨LƯU Ý.

📢⛔THỜI ĐIỂM THỰC HIỆN NHẬP KHẨU HÀNG HÓA CỦA QUÝ KHÁCH, CÓ THỂ SẼ CÓ SỰ THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SO VỚI THÔNG TIN BÀI VIẾT. TRƯỚC KHI THƯC HIỆN HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI QUÝ KHÁCH HÀNG HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHÍNH XÁC NHẤT, TRÁNH CÁC PHÁT SINH KHI HÀNG HÓA THÔNG QUAN TẠI CỬA KHẨU.

💯💯 DỊCH VỤ TẠI SKY QUEEN 👑👑👑

✊ Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực Hậu Cần – Logistics chúng tôi hiện đã thiết lập được mạng lưới hơn 200 Đại lý trên toàn thế giới. Có Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Hệ thống Dịch Vụ - Sky Queen Logistics
Hệ thống Dịch Vụ – Sky Queen Logistics

✊ Chúng tôi cũng là đối tác lâu năm với các hãng tàu, hãng hàng không, với hệ thống đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi tự tin sẽ đem tới Quý Khách Hàng dịch vụ trọn gói với các phương án phù hợp nhất để khách hàng lựa chọn, nhằm tối ưu chi phí và thời gian, nâng cao hiểu quả trong sản xuất kinh doanh của Quý Khách Hàng.

💥💥 💥ĐẶC BIỆT TRONG QUÁ TRÌNH KIỂM TRA HỒ SƠ HÀNG HÓA CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN VỀ CÁCH LỰA CHỌN, KÊ KHAI MÃ HS CODE, VIỆC NÀY LÀ RẤT QUAN TRỌNG TRONG TỐI ƯU CHI PHÍ CẤU THÀNH GIÁ SẢN PHẨM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

💢💢💢BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

Translate »
// // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // // //